จับติ้วหวดจูเนียร์เฟดคัพไทยอยู่กับ “เต็ง2” ออสเตรเลีย “โค้ชเอ็กซ์”ยันทุกคนพร้อมดวลอินโดฯนัดแรก 4 เม.ย.นี้

Written by LTAT Admin

จับติ้วหวดจูเนียร์เฟดคัพไทยอยู่กับ “เต็ง2” ออสเตรเลีย
“โค้ชเอ็กซ์”ยันทุกคนพร้อมดวลอินโดฯนัดแรก 4 เม.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสเยาวชนหญิงของไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมหญิง รายการ “จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 4-9 เม.ย.65 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 เมษายน 65 “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า ในวันนี้นอกจากมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว ยังมีการประชุมผู้จัดการทีม และ จับสลากแบ่งสายแข่งขันรอบพบกันหมด หรือ ราวด์โรบิน (Round robin) ซึ่งในปีนี้มีทีมที่แข่งขันรอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ทั้งหมด 15 ทีม โดยทีมไทยถูกจัดเป็นทีมวางอันดับ 7 ขณะที่ทีมวาง 1-4 คือ ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, อินเดีย และ คาซัคสถาน

“ส่วนผลการจับสลากปรากฎว่า ทีมนักเทนนิสเยาวชนหญิงไทยได้อยู่ กลุ่ม บี ร่วมกับทีมวาง 2 ออสเตรเลีย, ศรีลังกา และ อินโดนีเซีย ซึ่งนัดแรกของทีมไทยจะลงสนามในวันที่ 4 เมษายน พบกับ อินโดนีเซีย จากนั้นก็จะเจอศรีลังกา เป็นนัดที่สอง และปิดท้ายรอบพบกันหมดก็จะเจอ ออสเตรเลีย”

“โค้ชเอ็กซ์” กล่าวอีกว่า จากสายแข่งรอบพบกันหมดที่ออกมาก็นับว่าทีมไทยอยู่สายไม่แข็งมาก จะมี ออสเตรเลียที่ค่อนข้างหนัก ขณะที่ อินโดนีเซีย กับ ศรีลังกา ถ้ามองกันแล้วก็นับว่าฝีมือและสไตล์การเล่นก็สูสีกับทีมไทย ดังนั้นก็ถือว่าพอสู้ได้ แต่ก็จะไม่ประมาทเพราะทุกทีมก็เตรียมความพร้อมกันมาอย่างดีเช่นกัน ส่วนเป้าหมายของทีมไทยขณะนี้คือพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ทุกแมตช์เพื่อผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้

“ในส่วนความพร้อมของนักหวดทั้ง 3 คน คือ ลีเดียร์ พอดโกริชานี่, พิมพ์มาดา ทองคำ และ อัจฉราพร วรรณโพธิ์ นั้นขณะนี้ทุกคนมีความพร้อมแข่งเต็มที่ ไม่มีอาการเจ็บ ร่างกายสมบูรณ์ดี และปรับตัวเข้ากับบรรยากาศการแข่งขัน พื้นสนาม และ สภาพอากาศได้แล้ว โดยวันนี้ผมให้นักกีฬาซ้อมทั้งเช้าและบ่าย ซึ่งช่วงเช้าจะเน้นเล่นเกมเดี่ยวเป็นหลัก ส่วนช่วงบ่ายเน้นให้เล่นคู่เพื่อให้เข้าขาและรู้จังหวะกันได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดี และมีขวัญกำลังใจดีมากครับ”

ขณะที่ผลการจับสลากกลุ่มอื่นๆ มีดังนี้ กลุ่ม เอ ญี่ปุ่น, มองโกเลีย, ฮ่องกง, กลุ่ม ซี อินเดีย, มาเลเซีย, อุซเบกิสถาน, อิหร่าน และ กลุ่ม ดี คาซัคสถาน, เกาหลีใต้, เวียดนาม, สิงคโปร์

LTAT