นักหวดยช.หญิงลงซ้อมมื้อแรกก่อนทำศึกคัดชิงแชมป์โลก

Written by LTAT Admin

นักหวดยช.หญิงลงซ้อมมื้อแรกก่อนทำศึกคัดชิงแชมป์โลก

หลังออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อค่ำวันที่ 1 เม.ย. 2565 ล่าสุดทัพนักกีฬาเยาวชนทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีของไทย ที่มีภารกิจจะต้องลงทำศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมหญิง รายการ “จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 4-9 เม.ย. 2565 ได้เดินทางถึงกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดียเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงดึกวันเดียวกัน แต่กว่าจะเข้าที่พักนักกีฬาต้องใช้เวลาอยู่ที่สนามบินเพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด 19 นานร่วม 4 ชั่วโมง ก่อนจะได้เข้าโรงแรมที่พักในเวลา 02.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น(เวลาไทย 03.30 น.)

“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า หลังจากใช้เวลาอยู่ที่สนามบินนาน นักกีฬ่ามีอาการล้าและอ่อนเพลียบ้าง ซึ่งในช่วงเช้าวันที่ 2 เมษายน ตนจึงให้นักกีฬาพักผ่อนอย่างเต็มที่ ให้ร่างกายได้ปรับสภาพฟื้นฟูเต็มที่ เพื่อพร้อมในการลงสนามซ้อมในช่วงบ่ายเวลา 14.00 น. โดยตนให้ซ้อมกันเบาๆใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อปรับสภาพร่างกาย คลายกล้ามเนื้อ และ สร้างความคุ้นเคยกับสภาพอากาศ สภาพสนาม และ สภาพแวดล้อมที่อินเดีย

“วันนี้เราเพิ่งเดินทางมาถึงวันแรก และ นักกีฬาทุกคนก็เหนื่อยจากการเดินทาง นอนค่อนข้างดึก ผมจึงให้ทุกคนซ้อมกันเบาๆ ยืดเส้นยืดสาย สร้างความคุ้นเคยกับสนาม สภาพแวดล้อม และ อากาศที่นี่ไปก่อน ยังไม่เน้นอะไรมาก แต่เท่าที่สังเกตุนักกีฬาทั้ง 3 คน ถือว่าปรับตัวได้ค่อนข้างดีอาจจะเพราะที่อินเดียเวลาไม่ต่างจากไทยมาก ช้ากว่าบ้านเราแค่ 1 ชั่วโมงครึ่ง แต่ที่จะมีปัญหาก็น่าจะเรื่องของสภาพอากาศร้อน และที่นี่มีฝุ่นค่อนข้างเยอะ ทำให้นักกีฬามีอาการระคายคอ คอแห้ง ดื่มน้ำกันเยอะหน่อย”

“โค้ชเอ็กซ์” กล่าวต่อว่า ในวันที่ 3 เมษายนนี้ จะมีการประชุมผู้จัดการทีม และจับสลากแบ่งสายแข่งขันรอบพบกันหมดในสาย(Round robin) ซึ่งจะแบ่งเป็น 4 สายเพื่อหา 2 ทีมที่ดีที่สุดของสายเข้ารอบน็อคเอาต์ 8 ทีมสุดท้าย ที่จะแข่งเพื่อหาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ และ ชิงชนะเลิศต่อไป

สำหรับทีมเทนนิสเยาวชนหญิงไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16ปีที่เข้าร่วมศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนหญิง”จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ลีเดียร์ พอดโกริชานี่, พิมพ์มาดา ทองคำ, อัจฉราพร วรรณโพธิ์ โดยมี”โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอน และ นายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม

LTAT