“ภาสุร-ถิรวัสส์” ทะลุก่อนรองฯ เทนนิส เทนส์

Written by LTAT Admin

“ภาสุร-ถิรวัสส์” ทะลุก่อนรองฯ เทนนิส เทนส์

การแข่งขันเทนนิสเด็กและเยาวชน “เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต” ครั้งที่ 2 จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2565 เป็นวันแรก ในรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ประเภทชายเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ “ปอร์โต้” ภาสุร อุดมโชค นักเทนนิสจาก กทม. คว้าชัยได้ 2 นัด โดยนัดแรกชนะผ่าน ณัฐดรุตม์ โกศลพิศิษฐ์ จากนนทบุรี นัดสองชนะ ถิรวัสส์ พัฒนผดุงพงศ์ จาก กทม. 5-4(4) ส่งผลให้ ภาสุร รั้งอันดับ 1 กลุ่ม เอ และได้ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย (น็อคเอาท์) ซึ่งปรากฏว่า ในรอบนี้ ภาสุร ได้บาย เป็นผลให้ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศโดยไม่ต้องออกแรงหวด โดย ภาสุร นั้น เป็นลูกชายของ ร.ต.อ.ดนัย อุดมโชค หรือ “ปิ๊ก” อดีตมือ 77 ของโลก

ด้าน ถิรวัสส์ พัฒนผดุงพงศ์ ที่รั้งอันดับ 2 ในกลุ่มเดียวกัน ก็ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 คนสุดท้าย ซึ่งสามารถเอาชนะ โทมะ ทากาฮาชิ จากญี่ปุ่น ได้ 4-0 ถิรวัสส์ ทะยานสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ พบกับ ปณชัย เสรยานนท์ จาก นครศรีธรรมราช ที่ได้บาย

รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ วิมุตติญา พงษ์หนู จาก กทม. คว้าชัย 2 นัด (นัดแรกชนะ ณัฐจารี เลาหวิศิษฏ์ จาก กทม. 4-0, นัดสองชนะ ญาณิสร อุดมโชค จาก กทม. 4-0) ทำให้รั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม และได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ส่วนอีกคนในกลุ่มนี้ที่ได้เข้ารอบรองชนะเลิศคือ ญาณิสร หลังมีผลงานชนะ 1 แพ้ 1 (นัดแรกชนะ ณัฐจารี 4-2 นัดสองแพ้ วิมุตติญา 0-4)

ในส่วนกลุ่ม บี รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว อันดับ 1 ได้แก่ ไฮบาฬะ พฤกษะวัน จากปทุมธานี ด้วยผลงานชนะ 2 นัด (นัดแรกชนะ ลอเร็ตต้า ลี เอบาร์แฮมซั่น จากนนทบุรี 4-0 นัดสองชนะ วรรณรสา ลีปรีชานนท์ จาก กทม. 4-2) ส่วนอันดับ 2 ของกลุ่มคือ วรรณรสา ที่มีผลงานชนะ 1 แพ้ 1 (นัดแรกแพ้ ไฮบาฬะ 2-4 นัดสองชนะ ลอเร็ตต้า 4-1) ทำให้ ไฮบาฬะ และ วรรณรสา ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป ซึ่ง วรรณรสา จะพบกับ วิมุตติญา ขณะที่ ไฮบาฬะ จะตัดเชือกกับ ญาณิสร

สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่น ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.tour.ltat.org/tournaments-factsheet…

LTAT