หนุ่มสุพรรณ เฉือน โคราช คว้าทองประวัติศาสตร์เทนนิสทีมชายครั้งแรกในกีฬาแห่งชาติ

Written by LTAT Admin

หนุ่มสุพรรณ เฉือน โคราช คว้าทองประวัติศาสตร์เทนนิสทีมชายครั้งแรกในกีฬาแห่งชาติ

การแข่งขันเทนนิส ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ที่สนามเทนนิส มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 มี ชิง 2 เหรียญทอง ในประเภททีม

ในรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาย สุพรรณบุรี พบ นครราชสีมา ปรากฏว่า การเจอกันของทั้งสองทีมนี้ต้องหาผู้ชนะกันถึงแมตช์สุดท้ายในประเภทชายคู่ หลังจากที่ต่างฝ่ายต่างเก็บชัยชนะในประเภทเดี่ยวมาได้ โดยเดี่ยวมือ 2 พัชรพล กาวิน ช่วยให้โคราชขึ้นนำไปก่อน 1-0 คู่ จากการเอา ชนะ ธนกร ศรีรัตน์ 2-0 เซต 6-3, 6-0

จากนั้นในประเภท เดี่ยวมือ 1 ธนเพชร ฉันทะ มาเอาชนะ กฤตบุญ พราหมณีย์ 2-0 เซต 6-1, 6-4 ช่วยให้ สุพรรณบุรี ตามตีเสมอเป็น 1-1 คู่

และในประเภทคู่ เป็น ธนกร กับ ธนเพชร ของสุพรรณฯ ที่สามารถช่วยกันหวดเอาชนะ พัชรพล กับ กฤตบุญ ไปได้ในแมตช์ตัดสิน 2-1 เซต 6-3, 6-7(4) และ 6-3 ทำให้สุพรรณบุรี ชนะ นครราชสีมา ไป 2-1 คู่ คว้าเหรียญทองไปครอง และเป็นเหรียญทองประวัติศาสตร์ เหรียญแรกจากเทนนิสประเภททีมชาย ของจังหวัดสุพรรณบุรีในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ

ส่วนในประเภททีมหญิง ทีมเทนนิสสาวกรุงเทพฯ ที่มี พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช ดีกรีนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่เวียดนาม และ วรรษชล สวัสดี อดีตนักหวดเยาวชนทีมชาติไทย สามารถคว้าเหรียญทองไปครองได้ตามคาด ซึ่งในรอบชิงชนะช่วยกันเอาชนะ ทีมสุพรรณบุรี รองแชมป์เก่า ไปได้ 2-0 คู่ โดยในประเภท เดี่ยวมือสอง วรรษชล เอาชนะ กฤติกา แอบเอี่ยม ไปได้ 2-0 เซต 6-4, 6-2 ส่วนเดี่ยวมือ 1 พิมพ์รดา ชนะ วราภรณ์ เมืองโพธิ์ 2-0 เซต 6-0, 7-5

LTAT