“สุชัย” เปิดตัวเยาวชนทีมชาติปี65ประเดิมส่งรุ่น16ปีสู้ศึกเทนนิสโลก

Written by LTAT Admin

“สุชัย” เปิดตัวเยาวชนทีมชาติปี65ประเดิมส่งรุ่น16ปีสู้ศึกเทนนิสโลก

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมฯ ได้กำหนดใช้ผลการแข่งขันเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 60 ประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-27 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นผลของการคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี 14 ปี และ 16 ปี นั้น ล่าสุด ได้ตัวนักกีฬาครบ 3 รุ่นอายุ ทั้งชายและหญิงเรียบร้อยแล้ว

สำหรับรายชื่อนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2565 มีดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชาย พศิน สินฉลอง, ตรัย ศรีเสน, ธรรม์ พันธราธร และหญิง จิณห์นิภา ตราชูวณิช, โชติรินทร์ แก้วก่า, ปวีณอร นวลศรี ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชาย ภพธรรม ศรีวงษ์, คุณานันท์ พันธราธร, ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี และหญิง ธฤตา หงษ์หยก, ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา, พรนภัส หงส์จำรัสศิลป์ ขณะที่รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชาย ปัญณ์ณวัชญ์ สุทธิสมบูรณ์, วงศ์วรัณ วงศ์เจริญ, ภูมิพัฒน์ สุขโข และหญิง ลีเดียร์ พอดโกริชานี่, พิมพ์มาดา ทองคำ, อัจฉราพร วรรณโพธิ์

นายสุชัย กล่าวว่า การแข่งขันรายการแรกที่สมาคมฯ จะส่งนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยไปแข่งขันคือ การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี “จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 4-9 เม.ย. 2565 และประเภททีมเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี “จูเนียร์ เดวิสคัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 11-16 เม.ย. โดยทั้ง 2 รายการจะแข่งขัน ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ส่วนรายการแข่งขันของเยาวชนทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ 12 ปี จะไปแข่งขันที่ไหนบ้างนั้น สมาคมฯ จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

“หลังจากนี้จะมีการเตรียมความพร้อมให้นักกีฬา สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันนั้น ผมหวังว่านักกีฬาทุกคนจะพยายามสู้เต็มที่ เพื่อทำผลงานให้ดีสุดเท่าที่จะสามารถทำได้ ขณะเดียวกันผมอยากให้นักกีฬาเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันกลับมาให้ได้มากที่สุดด้วยครับ” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.

#เว็บไซต์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ : https://www.ltat.org/

LTAT