“วิชยา”นำทัพไทยหวดสู้”ลัตเวีย” ล่าชัยศึก”เดวิสคัพ”นัดเพลย์ออฟ

Written by LTAT Admin

“วิชยา”นำทัพไทยหวดสู้”ลัตเวีย”
ล่าชัยศึก”เดวิสคัพ”นัดเพลย์ออฟ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022” เวิลด์กรุ๊ป ทู เพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติลัตเวีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 4-5 มีนาคม 2565 ล่าสุด ในส่วนของทีมชาติไทยได้รับการเปิดเผยจาก “บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่าได้มีการพิจารณาตัดตัวนักกีฬาเทนนิสจากชุดเตรียมทีมชาติไทย ประจำปี 2565 มาเป็นทีมชาติชุดเดวิสคัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายกสมาคมกีฬาลูกสักหลาดไทย กล่าวว่า นักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดเดวิสคัพครั้งนี้ ได้แก่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย, “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “สอง” ยุทธนา เจริญผล, “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร โดยทั้ง 5 คน เคยติดทีมชาติชุดเดวิสคัพมาแล้ว ส่วนรายชื่อผู้เล่นของทีมลัตเวียนั้น ต้องรอสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ประกาศอย่างเป็นทางการ

นายสุชัย กล่าวว่า สำหรับผู้จัดการทีมและกัปตันทีมคือ นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ และนายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก ตามที่แจ้งไปแล้วก่อนหน้า และเพื่อให้การเตรียมทีมดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย สมาคมจึงได้แต่งตั้งผู้ช่วยผู้จัดการทีม 2 คน มาช่วยเตรียมทีม ได้แก่ นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมฯ ฝ่ายพัฒนาเยาวชน และพันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมฯ

ในส่วนนักเทนนิสชุดเตรียมทีมชาติที่ไม่ผ่านการตัดตัวในครั้งนี้ ขอให้ขยันและตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อให้มีโอกาสผ่านการตัดตัวสำหรับการแข่งขันรายการต่อไป โดยเฉพาะ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10-25 ก.ย. 2565 “นักกีฬาที่ไม่ผ่านการตัดตัวครั้งนี้ ก็ยังมีโอกาสในรายการต่อไป ดังนั้น ขอให้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อม เมื่อโอกาสมาถึงจะได้มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันในนามทีมชาติไทย ผมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนครับ” บิ๊กสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.

LTAT