บิ๊กสุชัยเปิดตัว”พี่เพื่อน้อง” “ภราดร-แทมมี่”นำทีมฮีโร่ สร้าง ซุป’ตาร์ เทนนิสไทย

Written by LTAT Admin

บิ๊กสุชัยเปิดตัว”พี่เพื่อน้อง”
“ภราดร-แทมมี่”นำทีมฮีโร่
สร้าง ซุป’ตาร์ เทนนิสไทย

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดตัวโครงการ “พี่เพื่อน้อง” ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี โดยมี พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคม, นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคม, นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคม และนายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมและประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ร่วมด้วย

โครงการ “พี่เพื่อน้อง” เป็นความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กับอดีตนักเทนนิสทีมชาติขวัญใจชาวไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นอย่างมาก ได้แก่ “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดชาย มืออันดับ 9 ของโลก, “แทมมี่” ร้อยตำรวจเอกหญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักหวดหญิง มืออันดับ 19 ของโลก, “ปิ๊ก” ร้อยตำรวจเอก ดนัย อุดมโชค อดีตนักหวดชาย มืออันดับ 77 ของโลก และ “ต้น-ต้อง” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่แฝดมหัศจรรย์ ที่เคยรั้งอันดับโลกประเภทชายคู่สูงสุดที่อันดับ 39 ของโลก

นายสุชัย เปิดเผยว่า โครงการนี้มีทั้งแผนระยะสั้น และระยะยาว สำหรับระยะสั้น มีเป้าหมายความสำเร็จอยู่ที่ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น” เวิลด์กรุ๊ป 2 เพลย์ออฟส์ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติลัตเวีย ระหว่างวันที่ 4-5 มี.ค. 2565 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ต่อด้วยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค. 2565 และการผ่านเข้ารอบลึกๆ ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10-25 ก.ย. 2565 ส่วนระยะยาว จะพิจารณาคัดเลือกนักเทนนิสชายและหญิงขึ้นมาจำนวนหนึ่ง เพื่อสร้างสู่ความสำเร็จในอนาคต

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวต่อว่า สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นั้น เป้าหมายของเทนนิสคือการคว้าเหรียญทอง โดยก่อนหน้านี้ ได้ประกาศไปแล้วว่า หากนักกีฬาคว้าเหรียญทอง จะมอบให้ประเภทละ 1 ล้านบาท ล่าสุดขอเพิ่มในส่วนของทีมงาน “พี่เพื่อน้อง” หากทำให้เทนนิสไทยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ได้ ไม่ว่าจะกี่เหรียญ จะมอบให้ทั้งทีม จำนวน 1 ล้านบาท

“นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ ภราดร, แทมมารีน, ดนัย, สนฉัตร และสรรค์ชัย ได้มาร่วมกันทำโครงการพี่เพื่อน้อง ถือเป็นเกียรติอย่างมากครับ ผมคาดหวังว่าทั้ง 5 ท่าน จะใช้ความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ มาช่วยพัฒนาหรือสร้างรุ่นน้องให้ก้าวไปประสบความสำเร็จเหมือนรุ่นพี่บ้าง ต้องขอบคุณภราดรที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในครั้งนี้ สมาคมพร้อมสนับสนุนทุกเรื่อง เพื่อความสำเร็จของวงการเทนนิสไทยครับ” นายสุชัยกล่าว

ขณะที่ ภราดร กล่าวว่า ทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ โดยนายสุชัย ได้ตั้งโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อให้พวกเรารุ่นพี่ทั้ง 5 คน ที่เคยมีประสบการณ์ในการเล่นเทนนิสอาชีพและเวทีระดับโลก เข้ามาช่วยดูแลน้องๆ ซึ่งได้เริ่มฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2565 รุ่นพี่จะนำประสบการณ์มาเติมให้นักหวดรุ่นน้อง ในเรื่องการฝึกซ้อมและการแข่งขัน

“พี่ๆ ทุกคนพร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ให้ ซึ่งเป็นเหมือนคนแนะนำให้ใช้ทางลัด ไม่ใช่ให้เดินอ้อม เชื่อว่าความสำเร็จจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ แต่ก็จะต้องใช้เวลาในการสร้างด้วยเช่นกัน สิ่งสำคัญที่น้องจะได้รับคือ การฝึกซ้อมที่มีคุณภาพ, โภชนาการที่ดี และการเดินทางไปแข่งขัน โดยมีงบประมาณสนับสนุนอย่างเต็มที่ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะพาเราไปสู่ความสำเร็จได้” ภราดร กล่าว

ขณะที่ “แทมมี่” กล่าวว่า ขอบคุณทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ที่มีโครงการนี้เพื่อให้พี่ๆ ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับน้องๆ โดยเป้าหมายนั้น แน่นอนว่าถ้าคนไทยได้เห็นความสำเร็จเหรียญทองก็จะเป็นความภาคภูมิใจ จึงอยากช่วยให้น้องๆ ได้ประสบความสำเร็จในจุดนั้น โดยพวกเราคือครอบครัวเทนนิสเดียวกัน จึงอยากให้น้องๆ ทุกคนรู้สึกว่าพี่แต่ละคนสามารถพูดคุยปรึกษาได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสภาพจิตใจ หรือประสบการณ์ เพราะรุ่นพี่เต็มที่กันอยู่แล้ว และอยากเห็นน้องๆ ประสบความสำเร็จ.

LTAT