“ถิรวัสส์” หวดกระหึ่ม!ยังแพ้ไม่เป็นเปิดฉาก “เทนนิส เทนส์ เซอร์กิต1”

Written by LTAT Admin

“ถิรวัสส์” หวดกระหึ่ม!ยังแพ้ไม่เป็นเปิดฉาก “เทนนิส เทนส์ เซอร์กิต1”

การแข่งขันเทนนิสเด็กและเยาวชน “เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต 1” รายการแรกของปี สำหรับนักหวดรุ่นอายุไม่เกิน 6, 8 และ 10 ปี จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2565 เป็นวันแรก ชิงชัยกันในรอบแบ่งกลุ่ม

ประเภทชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี แข่งขันพบกันหมดในกลุ่ม เพื่อคัดเอาอันดับ 1-2 ของกลุ่ม เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย คู่ที่น่าสนใจ กลุ่ม เอ ถิรวัสส์ พัฒนผดุงพงศ์ นักหวดจาก กทม. โชว์ฟอร์มการเล่นได้ดี เก็บชัยชนะเหนือคู่แข่งขันได้ทั้งหมด ซึ่งนัดแรก ถิรวัสส์ ชนะ อินทัช สุภาจันทรสุข จาก กทม. 4-2 เกม นัดสองชนะ ปณชัย เสรยานนท์ จากนครศรีธรรมราช 4-1 ส่งผลให้ ถิรวัสส์ ได้ 4 คะแนนเต็ม รั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายต่อไป โดยมี ปณชัย ผ่านเข้ารอบได้อีกคน ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม ซึ่งมีผลงานรวม ชนะ 1 แพ้ 1 นัด มี 2 คะแนน

ทางด้านประเภทหญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี แข่งขันพบกันหมด เพื่อคัดเอาอันดับ 1-2 ของกลุ่ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ โดยการเล่นในกลุ่ม เอ ภิรญา กรุดอินทร์ นักเทนนิสจากนนทบุรี ก็ทำผลงานได้ดีเช่นกัน โดยนัดแรก ชนะ รัตน์พร สกุลเรืองโรจน์ จากสมุทรสาคร 4-1 จากนั้นนัดที่สองเอาชนะ ชญามินทร์ กูลประดิษฐศิลป์ จาก กทม. 4-1 ส่งผลให้ ภิรญา มีผลงานรวมชนะ 2 นัด มี 4 คะแนน ได้อันดับ 1 ของกลุ่ม ในขณะที่ รัตน์พร ได้อันดับ 2 ของกลุ่ม ด้วยผลงานชนะ 1 แพ้ 1 นัด มี 2 คะแนน

จากผลดังกล่าวทำให้ ภิรญา และ รัตน์พร ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ โดยในรอบรองชนะเลิศนั้น ภิรญา จะตัดเชือกกับ พิชญ์สินี เอื้อพิพัฒนากูล จากนนทบุรี (อันดับ 2 กลุ่ม บี) ขณะที่ รัตน์พร จะตัดเชือกกับ วิมุตติญา พงษ์หนู จาก กทม. (อันดับ 1 กลุ่ม บี)

สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่น ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.tour.ltat.org/tournaments-factsheet… และหากสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถสมัครได้ที่ https://www.tour.ltat.org/tennis-10s-calendar-2022.html

LTAT