“นาดาล” คว้าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 21

Written by LTAT Admin

“นาดาล” คว้าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 21

ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลกชาวสเปน สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ชายเดี่ยวระดับแกรนด์สแลมสมัยที่ 21 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลของวงการ หลังจากฮึดจากที่ตกเป็นรอง 0-2 เซต กลับมาเอาชนะดานีล เมดเวเดฟ มือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย 2-6, 6-7 (5/7), 6-4, 6-4, 6-4 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว เทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 30 มกราคม

นับเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 2 ของนาดาล ต่อจากปี 2009 ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า นี่อาจเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตการเล่นเทนนิส เนื่องจากปีที่แล้วหลังประสบปัญหาอาการเจ็บที่เท้า คิดว่าจะไม่สามารถกลับมาลงสนามได้อีก และหลังจบการแข่งขันก็รู้สึกว่าสภาพร่างกายของตัวเองพังไปหมดแล้ว

ด้านโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส และโนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ซึ่งคว้าแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลม 20 รายการเท่ากัน ต่างร่วมยินดีกับชัยชนะของนาดาล โดยเฟเดอเรอร์โพสต์อินสตาแกรมว่า เป็นแมตช์ที่สุดยอดมากๆ ขอแสดงความยินดีกับนาดาลซึ่งเป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ของตัวเอง ทั้งที่เมื่อไม่กี่เดือนก่อนยังคุยติดตลกกันว่า ต่างมีปัญหาบาดเจ็บต้องใช้ไม้ค้ำช่วย ความสำเร็จของนาดาลจึงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ ความเป็นนักสู้ของเขาเป็นแรงบันดาลสำหรับตนและผู้คนมากมายทั่วโลก รู้สึกภูมิใจที่ได้อยู่ร่วมยุคกับนาดาล รวมถึงเป็นเกียรติที่ต่างเป็นคู่แข่งที่คอยผลักดันกันและกันมาตลอดเวลา 18 ปี

ด้านโนเล่โพสต์ว่า ขอแสดงความยินดีกับแชมป์แกรนด์สแลมที่ 21 ของราฟาเอล นาดาล นี่เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และความเป็นนักสู้ของเขาก็น่าทึ่งเสมอ

ภาพจาก ausopen.org

LTAT