“นาดาล” เข้าตัดเชือกสแลมออสซี่ โอเพ่น

Written by LTAT Admin

“นาดาล” เข้าตัดเชือกสแลมออสซี่ โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลก และมือวางอันดับ 6 ชาวสเปน เข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลมหนที่ 21 ซึ่งจะเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลมากขึ้นเรื่อยๆ หลังเอาชนะ เดนิส ชาโปวาลอฟ มือวาง 14 ชาวแคนาเดียน หวุดหวิด 6-3, 6-4, 4-6, 3-6, 6-3 ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ชายเดี่ยว ศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 25 มกราคม

ภายหลังการแข่งขัน นาดาลเผยว่า มีอาการปวดท้องจนต้องเรียกแพทย์ดูอาการในเซตที่ 4 และต้องทานยาระงับปวด เป็นชัยชนะที่ยากลำบากมากๆ

ด้านชาโปวาลอฟแสดงความไม่พอใจหลังการแข่งขัน โดยระบุว่า กรรมการลำเอียงเข้าข้างนาดาล ทั้งที่เขาใช้เวลาในการเล่นแต่ละแต้มนานเกินไป ควรจะต้องโดนลงโทษที่ใช้เวลาก่อนเสิร์ฟนานกว่ากำหนดบ้าง แต่กลับรอดตัวไปเสียทุกครั้ง

ทั้งนี้ นักเทนนิสมีเวลาเตรียมตัวก่อนเสิร์ฟ 25 วินาที และได้พัก 2 นาทีระหว่างเปลี่ยนเซต โดยชาโปวาลอฟกล่าวว่า ตนเตรียมพร้อมที่จะรับเสิร์ฟแล้ว และนาฬิกาจับเวลาค่อยๆ ถอยหลังจนถึงศูนย์ จึงต้องเข้าไปประท้วงกรรมการ ถามว่าทำไมไม่ลงโทษนาดาล ตนเคารพในผลงานของนาดาล แต่รู้สึกว่าบางอย่างก็ควรต้องเป็นไปตามกฎ

สำหรับคู่แข่งในรอบตัดเชือกของนาดาลคือ มัตเตโอ แบร์เร็ตตินี่ มือวาง 7 จากอิตาลี ซึ่งเอาชนะ กาแอล มงฟิส มือวาง 17 ชาวฝรั่งเศส 6-4, 6-4, 3-6, 3-6, 6-2

ส่วนการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว แอชลีห์ บาร์ตี้ มือ 1 โลกชาวออสเตรเลีย ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกหลังเอาชนะมือวาง 21 เจสซิก้า เปกูล่า จากสหรัฐ 6-2, 6-0

ขณะที่อีกคู่หนึ่ง เมดิสัน คีย์ส นักหวดอเมริกัน พลิกโค่นบาร์โบร่า เครซิโคว่า มือวาง 4 จากสาธารณรัฐเช็ก 6-3, 6-2

ภาพจาก ausopen.org

LTAT