“ธนภัทร” หวดคู่ฉลุย-เดี่ยวร่วง ศึกจูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น

Written by LTAT Admin

“ธนภัทร” หวดคู่ฉลุย-เดี่ยวร่วง ศึกจูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น

ศึกเทนนิสเยาวชนแกรนด์สแลม “จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022” ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 24 ม.ค.65 “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 18 ปี มืออันดับ 64 เยาวชนโลก ลงดวลแร็กเกตชายเดี่ยว รอบสอง หรือ รอบ 32 คนสุดท้าย พบ โจนส์ เฮย์เดน นักเทนนิสเจ้าถิ่น ออสเตรเลีย วัย 15 ปี มืออันดับ 197 เยาวชนโลก ที่ได้สิทธิพิเศษ หรือไวล์การ์ดลงแข่งขัน ซึ่งแมตช์นี้ ธนภัทร มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวาเล็กน้อย ทำให้มีปัญหาในจังหวะเสิร์ฟส่งผลให้ในเซตแรกถูกเบรกเกมเสิร์ฟไปถึง 2 เกมในเกม 4 และเกม 8 พ่ายไป 2-6 เกม จากนั้นเซตสอง ธนภัทร พยายามจะกลับมาเล่นให้ได้ตามฟอร์มตัวเอง แต่คู่ต่อสู้มีความแข็งแกร่งและวางบอลได้ดีด้วยเฉพาะลูกยิงโฟร์แฮนด์เป็นวินเนอร์งามๆหลายครั้ง ทำให้สามารถเบรกเกมเสิร์ฟนักหวดไทยในเกม 4 และ เกม 8 หนุ่มออสซี่ชนะไปอีก 6-2 ส่งผลให้แมตช์นี้ ธนภัทร เป็นฝ่ายปราชัย 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 2-6 และ 2-6 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม ธนภัทร ได้กลับมาฮึดสร้างผลงานได้ดีในประเภทคู่ หลังจากจับคู่กับ จาเด้น วีเกส นักหวดมือซ้ายชาวแคนาดา มืออันดับ 44 เยาวชนโลก พลิกล้มคู่มือวาง 6 ของรายการ โอลัฟ พีซโควสกี้ กับ โบรีส ซโกล่า จากโปแลนด์ ได้สำเร็จ 2-1 เซต โดยเซตแรกคู่ของ ธนภัทร พ่ายไปก่อน 2-6 จากนั้นกลับมาพลิกสถานการณ์ด้วยการเบรกเสิร์ฟคู่มือวาง 6 ได้ในเกม 8 และเอาชนะไป 6-3

ในเซตสามซึ่งแข่งในระบบซูเปอร์ไทเบรก ธนภัทร กับ วีเกส ยังคงเล่นเข้าขากันได้ดี ชิงจังหวะทำแต้มนำถึง 9-5 ก่อนที่คู่มือวาง 6 จะพยายามไล่ตีตื้นตามติดที่ 8-9 แต่คะแนนต่อมา ธนภัทร ออกมาเสิร์ฟได้ดีบีบขึ้นหน้าเนตจนคู่แข่งรีเทิร์นบอลเสียเอง ทำให้ ธนภัทร กับ จาเด้น วีเกส คู่หูชาวแคนาดา เป็นฝ่ายคว้าชัยทันที 2-6, 6-3 และ ซูเปอร์ไทเบรก 10-8 ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 1 นาที

ธนภัทร กับ จาเด้น วีเกส ควงคู่กันทะลุเข้ารอบสอง หรือ รอบ 16 คู่สุดท้ายไปพบกับ อิกนาซิโอ บิวซ์ จากเปรู กับ ดินโก้ ดิเนฟ จากบัลแกเรีย โดยจะแข่งขันในวันที่ 25 ม.ค.นี้

หลังการแข่งขัน ธนภัทร กล่าวว่า ยอมรับว่าเสียดายที่แพ้ประเภทเดี่ยว ซึ่งถือว่าตัวเองยังเล่นไม่ดี ขณะที่คู่ต่อสู้เล่นได้ดีมาก สามารถกดดันไม่ให้ตนเล่นได้ตามเกมเลย ทำให้ตนตั้งใจเต็มที่มากในการเล่นประเภทคู่ที่ไม่อยากแพ้เพราะยังสนุกและอยากอยู่ในทัวร์นาเมนท์นี้ต่อ

“ประเภทคู่แม้จะเป็นแมตช์ที่หนัก ผมก็ต้องชมเพื่อนชาวแคนาดาที่สู้ด้วยกัน แม้จะแพ้ในเซตแรกแต่เราก็ไม่ถอดใจ เราพยายามสู้จนกลับมาชนะได้ ทำให้ผมรู้ดีใจมาก ในวันนี้แม้จะแพ้เดี่ยว แต่ก็ยังเข้ารอบในประเภทคู่ได้ ทำให้ผมได้อยู่ในทัวร์นาเม้นท์นี้ต่อ และยังอยากจะทำผลงานให้ดีขึ้นไปอีก ผมชอบบรรยากาศการแข่งขันที่นี่และเกมการแข่งขันทำให้ผมเรียนรู้ประสบการณ์การแข่งขันได้เยอะทีเดียว” ธนภัทร กล่าว

LTAT