“ธนภัทร” ปรับแก้ลูกเสิร์ฟรับมือดาวรุ่งเจ้าถิ่น รอบสอง”จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น” 24 ม.ค.นี้

Written by LTAT Admin

“ธนภัทร” ปรับแก้ลูกเสิร์ฟรับมือดาวรุ่งเจ้าถิ่น
รอบสอง”จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น” 24 ม.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของ “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 18 ปี หนึ่งเดียวในศึกแกรนด์สแลม “จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022” ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย หลังสามารถเก็บชัยชนะรอบแรก ประเภทชายเดี่ยวได้แล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ม.ค.65 ธนภัทร มืออันดับ 64 เยาวชนโลก ได้ใช้เวลาพักการแข่งขันลงสนามฝึกซ้อมแก้ไขจุดบกพร่องและปรับเพิ่มเทคนิคการเล่นเพื่อเตรียมรับมือกับการแข่งขันในรอบสอง หรือ รอบ 32 คนสุดท้าย ซึ่งนักหวดไทยจะต้องลงดวลแร็กเกตกับ โจนส์ เฮย์เดน นักเทนนิสเจ้าถิ่น ออสเตรเลีย วัย 15 ปี มืออันดับ 197 เยาวชนโลก ที่ได้สิทธิพิเศษ หรือไวล์การ์ดลงแข่งขัน และในนัดแรกยังสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีด้วยการพลิกล้มมือวาง 15 ของรายการ บอร์ อาร์แน็ค จากสโลเวเนีย 2-1 เซต

ธนภัทร กล่าวว่า การฝึกซ้อมวันนี้ได้โค้ช ทราวิส เคอร์แรน กับ แมตต์ เกรกอรี (สามีของ วรัชญา วงค์เทียนชัย อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย) ซึ่งทั้งคู่ได้เน้นปรับแก้ไขลูกเสิร์ฟ ซึ่งเป็นจุดอ่อนในการเล่นรอบแรกที่ผ่านมาตนมาเสียจากการเสิร์ฟหลายครั้ง ขณะเดียวกันก็มาปรับเกมการเล่นให้แน่นอนแม่นยำมากขึ้น ทั้งเกมหน้าเนตและท้ายคอร์ต

“ส่วนเรื่องสภาพร่างกายก็มีล้าที่หัวไหล่นิดหน่อย จากการเล่นสามเซตในรอบแรก แต่ก็ดีขึ้นมาบ้างแล้ว หลังได้นวดและได้พักแข่ง 1 วัน ขณะที่การเจอดาวรุ่งเจ้าถิ่นในรอบสองยอมรับว่าหนัก แม้จะอายุน้อยกว่าและเราจะมีอันดับโลกที่ดีกว่า เพราะในรอบแรกเขาก็เอาชนะมือวางมาได้ก็ถือว่าฝีมือไม่ธรรมดาแน่นอน อีกทั้งยังมีกำลังใจจากกองเชียร์ชาวออสเตรเลียที่จะมาดูกันเยอะแน่ แต่ตนก็ไม่หวั่นมาถึงรอบนี้แล้วจะพยายามเล่นตามเกมตัวเองให้ดี พร้อมสู้เต็มที่ครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ ธนภัทร ในวันที่ 24 ม.ค.65 จะลงแข่ง 2 ประเภท คือ ชายเดี่ยว รอบสอง พบกับ โจนส์ เฮย์เดน นักหวดวัย 15 ปีชาวออสเตรเลีย จากนั้นจะแข่ง ชายคู่ รอบแรก โดยคู่กับ จาเด้น วีเกส นักหวดมือซ้ายชาวแคนาดา มืออันดับ 44 เยาวชนโลก พบกับคู่มือวาง 6 ของรายการ โอลัฟ พีซโควสกี้ กับ โบรีส ซโกล่า จากโปแลนด์

LTAT