“ธนภัทร” พร้อมลุยจูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น รับตื่นเต้นแต่ยังมั่นใจฟอร์มแกร่งสู้ได้เต็มที่

Written by LTAT Admin

“ธนภัทร” พร้อมลุยจูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น
รับตื่นเต้นแต่ยังมั่นใจฟอร์มแกร่งสู้ได้เต็มที่

ความเคลื่อนไหวของ “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 18 ปี มืออันดับ 64 เยาวชนโลก หนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนแกรนด์สแลมแรกของปี “จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022” ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ม.ค.65 นักหวดเยาวชนไทยได้ลงสนามฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนนักเทนนิสเยาวชนต่างชาติที่มาร่วมแข่งขันท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก

ธนภัทร กล่าวว่า ขณะนี้ตนพร้อมลงสนามแข่งเต็มที่แล้ว สภาพร่างกายโดยรวมแข็งแรงดี หลังจากได้ลงซ้อมกับเพื่อนๆก็สามารถปรับตัวเข้ากับสนามและบรรยากาศได้ดี

“ยอมรับว่าตื่นเต้นเล็กน้อยเพราะเป็นแกรนด์สแลมแรก แต่ก็ไม่ได้สร้างความกดดันให้ตัวเองมากนัก และขณะนี้ก็พร้อมสู้เต็มที่แล้วไม่ว่าสายแข่งจะเจอกับใครก็ตาม เพราะทุกคนที่มาแข่งที่นี่ก็ล้วนฝีมือดีและเตรียมตัวกันมาเต็มที่เช่นกัน เจอกับใครก็ถือว่าไม่ง่าย”

ส่วนในประเภทคู่ ธนภัทร กล่าวว่า ยังคงจับคู่กับ เจเดน วีเกส นักหวดมือซ้ายวัย 17 ปีดาวรุ่งจากแคนาดา มืออันดับ 44 เยาวชนโลก เพราะรู้สึกมั่นใจดี หลังจากที่เราได้จับคู่กันลงแข่งรายการเยาวชนนานาชาติ เกรด 1 ที่ทาแรลกอน เมื่อสัปดาห์ก่อนก็สามารถผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศมาได้ เกมการเล่นเราก็เข้าขากันดี

สำหรับศึกจูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 22 ม.ค.นี้เป็นต้นไป และจะมีการประกาศสายแข่งขันประเภทเดี่ยวและคู่ในวันที่ 21 ม.ค.นี้

LTAT