เชียร์ “เพียงธาร” ลุยแกรนด์สแลมแรกในชีวิต “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022”

Written by LTAT Admin

เชียร์ “เพียงธาร” ลุยแกรนด์สแลมแรกในชีวิต
“ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022”

ในศึกแกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022” ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ หลายคนโฟกัสกับการเข้าร่วมแข่งขันของบรรดานักเทนนิสดาวดังระดับโลก แต่สำหรับคนไทยเองก็มีเรื่องน่ายินดี เพราะมีนักหวดไทยร่วมลงแข่งขันในแกรนด์สแลมแรกของปีด้วยเช่นกัน

“เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช นักหวดวัย 29 ปี จากนนทบุรี เป็นนักหวดไทยเพียงคนเดียวที่มีชื่ออยู่ในสารบบของ ออสเตรเลียน โอเพ่น ปีนี้ ขณะเดียวกันยังเป็นการเข้าร่วมแกรนด์สแลมครั้งแรกของเพียงธาร หลังจากที่เฝ้ารอมานาน

ใน ออสเตรเลียน โอเพ่น ปีนี้ เพียงธาร ได้สิทธิ์ลงแข่งขันในประเภทหญิงคู่ รอบเมนดรอว์ ในฐานะที่เป็นคู่อัลเทอเนทส์ ลำดับที่ 1 ของเอเชีย เพียงธารจับคู่กับ อัลดิลา ซูตเจียดี จากอินโดนีเซีย ดีกรีเหรียญทองคู่ผสม เอเชียนเกมส์ 2018 โดยทั้งคู่มีโอกาสได้ลงแข่งร่วมกันมาในช่วงปลายปี 2021 ต่อเนื่องมาจนถึงก่อนจะเข้าสู่ ออสเตรเลียน โอเพ่น

ปัจจุบัน เพียงธาร รั้งมืออันดับ 122 ของโลกในประเภทหญิงคู่ ส่วน ซูตเจียดี อยู่อันดับที่ 126 ของโลกในประเภทคู่ ทั้งคู่มีโปรแกรมที่จะลงแข่งขันเมนดรอว์ รอบแรก พบกับ อเลซา กัวราชี จากชิลี และ นิโคล เมลิชาร์-มาร์ติเนซ จากสหรัฐฯ ซึ่งเป็นคู่มือวางอันดับ 5 ของรายการ

LTAT