“สุชัย”ชื่นชมโค้ชเทนนิส”นิติ” สอบผ่านระดับสูงสุด”ไอทีเอฟ”

Written by LTAT Admin

“สุชัย”ชื่นชมโค้ชเทนนิส”นิติ”
สอบผ่านระดับสูงสุด”ไอทีเอฟ”

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้ส่งอีเมลแจ้งอย่างเป็นทางการว่า นายนิติ วังปรีชา หรือ “โค้ชก้อง” ผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสของไทย ได้สอบผ่านการเป็นโค้ชระดับสูงสุดของ ไอทีเอฟ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทราบว่าการสอบนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องสอบให้ผ่านทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ จึงจะได้ใบประกาศนียบัตรจากไอทีเอฟ

นายกเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า นายนิติ ได้รับทุนจาก กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ หรือโอลิมปิก โซลิดาริตี้ (โอเอส) ร่วมกับ ไอทีเอฟ และได้รับการสนับสนุนจาก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เข้าร่วมโครงการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิส หลักสูตร “ไอทีเอฟ/โอเอส โค้ชชิ่ง ไฮ เพอร์ฟอร์แมนซ์ เพลเยอร์ส คอร์ส” (เลเวล 3) ซึ่งอบรมทางออนไลน์ ระหว่างวันที่ 7 ก.ย.-16 ต.ค. 2563 และเดินทางไปร่วมการอบรม ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 12-25 ก.ย. 2564

“ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่วงการกีฬาเทนนิสบ้านเรามีบุคลากรที่มีศักยภาพสูง ก่อนหน้านี้ก็มี โค้ชเอ็กซ์ หรือนายพชรพล คำสมาน ได้สอบผ่านในระดับเดียวกัน นับเป็นคนไทยคนที่ 4 ที่สอบผ่านเลเวล 3 และล่าสุดตามมาด้วย โค้ชก้อง เป็นคนไทยคนที่ 5 ที่ทำได้สำเร็จ จึงขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับโค้ชก้องด้วยครับ” บิ๊กสุชัย กล่าว

ในช่วงท้าย นายสุชัย ได้กล่าวว่า ขอขอบคุณ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่สนับสนุนให้ผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสไทย ได้รับทุนจาก กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ และไอทีเอฟ ทำให้ผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตัวเอง และในอนาคต สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ จะส่งเสริมและสนับสนุนผู้ฝึกสอนชาวไทยให้มีโอกาสเข้าร่วมการอบรมของไอทีเอฟอีก เพื่อนำความรู้ที่ได้กลับมาพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสของไทยต่อไป.

LTAT