“จิรัฏฐ์-แพตตี้” ประกาศศักดา ครองถ้วยใหญ่”แชมป์เทนนิสปทท.”

Written by LTAT Admin

“จิรัฏฐ์-แพตตี้” ประกาศศักดา
ครองถ้วยใหญ่”แชมป์เทนนิสปทท.”

การแข่งขันเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 81 ประจำปี 2564 ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2564 เป็นวันสุดท้าย โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก กู้เกียรติ ศรีนาคา อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา

ประเภทชายเดี่ยว รุ่นทั่วไป รอบชิงชนะเลิศ “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ นักเทนนิสหนุ่ม กทม. วัย 25 ปี เจ้าของเหรียญเงินชายเดี่ยวกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ทีมชาติชุดเดวิสคัพหลายสมัย และในรายการนี้เป็นมือวางอันดับ 10 ของรายการ เอาชนะ “ก็อต” กฤติน โกยกุล นักเทนนิสหนุ่มพังงา วัย 26 ปี มือวางอันดับ 8 ของรายการ 2-0 เซต 6-1, 7-5 คว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยวไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล จำนวน 100,000 บาท ส่วน กฤติน ในฐานะรองแชมป์รับ 50,000 บาท

ทางด้านประเภทหญิงเดี่ยว รุ่นทั่วไป รอบชิงชนะเลิศ “แพตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช นักหวดสาว กทม. วัย 18 ปี ทีมชาติไทยชุดใหญ่ และเป็นมือวางอันดับ 8 ของรายการ เอาชนะ “หมิว” สลักทิพย์ อุ่นเมือง นักหวดเยาวชนทีมชาติไทยจากนนทบุรี วัย 16 ปี มือวางอันดับ 15 ของรายการ 2-0 เซต 6-3, 6-1 คว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล จำนวน 70,000 บาท ส่วน สลักทิพย์ ในฐานะรองแชมป์รับจำนวน 36,000 บาท

จิรัฏฐ์ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกับ กฤติน นั้น ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก เนื่องจาก กฤติน มีสโตรคที่เหนียวแน่น ตนพยายามไม่เล่นตามเกมของคู่แข่งขันและพยายามเล่นในเกมของตัวเองให้ได้มากที่สุด เพราะความอดทนทำให้ตนสามารถคว้าแชมป์ได้ ซึ่งเป็นแชมป์ชายเดี่ยว รุ่นทั่วไป ในการแข่งขันเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทยนับเป็นสมัยแรก

พิมพ์รดา กล่าวว่า ในแมทช์นี้ พยายามเล่นตามสไตล์ของตัวเอง หาจังหวะเข้าทำคะแนนและตามจบแต้ม จนสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ ดีใจมากที่ทำสำเร็จ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้แชมป์หญิงเดี่ยวรุ่นทั่วไป ก่อนหน้านี้ตอนอายุ 15 ปี เคยได้แชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ในศึกเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 56 นอกจากนี้การได้แชมป์ดังกล่าว ยังทำให้มีกำลังใจที่ดีมาก เพราะเป็นการได้แชมป์หญิงเดี่ยวติดต่อกัน 2 รายการ หลังจากได้แชมป์รายการ สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2021 เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา

สามารถชมภาพบรรยากาศการแข่งขันอย่างคมชัดได้ที่ลิงค์นี้ https://www.ltat.org/photos/+47

LTAT