“กานต์ธัช-อัครินทร์” สุดแกร่ง!ผนึกกำลังคว้าแชมป์ “บีช เทนนิส”

Written by LTAT Admin

“กานต์ธัช-อัครินทร์” สุดแกร่ง!ผนึกกำลังคว้าแชมป์ “บีช เทนนิส”

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชายหาด (บีช เทนนิส) ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรก ณ สนามเทนนิสชายหาด ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. มีพิธีมอบรางวัลในประเภทชายคู่-หญิงคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และหญิงคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี โดยได้รับเกียรติจาก นายยศเทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธี

คู่ที่น่าสนใจ รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน จากชลบุรี และ อัครินทร์ อัศวเบ็ญจาง ภูเก็ต พบกับ เตชธรรม และ ตรัย ศรีเสน สองพี่น้องจากประจวบคีรีขันธ์ ปรากฏว่า คู่ของ กานต์ธัช และ อัครินทร์ ประสานงานได้ดี เก็บชัยได้ไม่ยาก เอาชนะไป 2-0 เซต 6-2, 6-1 คว้าแชมป์ไปครอง

ทางด้านหญิงคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี แข่งขันพบกันหมดนัดสุดท้าย ไอริน ศรีไตรเฮือง (ชลบุรี)-ณิชกานต์ ธรรมดา (ชลบุรี) ชนะ นันทพร ป้องปิด (ชลบุรี)-เกศลดา แซ่เฮ้ง (ชลบุรี) 6-1, 6-0 โชติรินทร์ แก้วก่า (ชลบุรี)-พลอยเพชร ด้วงเขียว (สงขลา) ชนะ ภัทราพร ทองพิทักษ์ (ปทุมธานี)-ทักษญา ตันนิติกุล (สงขลา) 6-0, 6-2

จากผลการแข่งขันทุกนัดในรอบพบกันหมด ปรากฏว่า ไอริน ศรีไตรเฮือง (ชลบุรี)-ณิชกานต์ ธรรมดา (ชลบุรี) มีผลงานชนะ 3 นัดรวด มี 6 คะแนนเต็ม ได้ครองตำแหน่งชนะเลิศ ส่วนรองชนะเลิศ ได้แก่ โชติรินทร์ แก้วก่า (ชลบุรี)-พลอยเพชร ด้วงเขียว (สงขลา) ชนะ 2 แพ้ 1 มี 4 คะแนน และอันดับ 3 ได้แก่ ภัทราพร ทองพิทักษ์ (ปทุมธานี)-ทักษญา ตันนิติกุล (สงขลา) ชนะ 1 แพ้ 2 มี 2 คะแนน

ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี กมลวรรณ ยอดเพ็ชร (พระนครศรีอยุธยา) และ วรรษชล แสนยาอุโฆษ (กทม.) พบ วิรินทร์ รื่นถวิล (พระนครศรีอยุธยา) และ ปริยากร ศรีสุริยาพัฒน์กุล (สุพรรณบุรี) ปรากฏว่า ต้องดวลซูเปอร์ไทเบรกหาผู้ชนะและเป็นคู่ของ กมลวรรณ และ วรรษชล เฉือนชนะไป 2-1 เซต 6-3, 2-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-2 ได้แชมป์ไปครอง

LTAT