“พัชรวุฒิ-ลัลน์ลลิน” ครองแชมป์เทนนิส เทนส์

Written by LTAT Admin

“พัชรวุฒิ-ลัลน์ลลิน” ครองแชมป์เทนนิส เทนส์

การแข่งขันเทนนิสเด็กและเยาวชน เก็บคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย (อันดับเทนนิส เทนส์) ระดับเกรด 2 รายการ “เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต 2021” ครั้งที่ 6 จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2564 เป็นวันสุดท้าย โดยได้รับเกียรติจาก น.ส.ทิรา บุญาณี กิตติกรณ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล

รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ พัชรวุฒิ อานันทนะสุวงศ์ นักเทนนิสจาก กทม. พบกับ ณัฐภาคย์ สูงเลิศส่งฟ้า นักเทนนิสจากนครปฐม ปรากฏว่า พัชรวุฒิ ได้การหวดที่แน่นอน ทำให้คว้าชัยไปด้วยสกอร์ 5-3 ได้แชมป์ไปครอง ในขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว แชมป์ได้แก่ ลัลน์ลลิน วโรทยานนท์ จาก กทม. ที่หวดชนะ อินทิรา วัชรสินธุ์ จาก กทม. 4-0 เกม
ทางด้านรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ประเภทชายเดี่ยว แชมป์เป็นของ ปณชัย เสรยานนท์ (นครศรีธรรมราช) หลังจากในรอบชิงชนะเลิศ ปณชัย สามารถเอาชนะ นนทภัทร ธรรมสารสุนทร (กทม.) ได้ 4-1 เกม

ประเภทหญิงเดี่ยว ในรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี แข่งขันแบบพบกันหมด และปรากฏว่า แชมป์เป็นของ วิมุตติญา พงษ์หนู (กทม.) หลังจากชนะ 2 นัดรวด ซึ่งนัดแรกชนะ ญาณิสร อุดมโชค (กทม.) 4-0, นัดสองชนะ อนันต์ตญา ดูเบย์ (สมุทรสาคร) 4-1 ทำให้มี 4 คะแนนเต็ม ส่วนรองแชมป์คือ ญาณิสร อุดมโชค (ชนะ 1 แพ้ 1 มี 2 คะแนน)

ขณะที่รุ่นอายุไม่เกิน 6 ปี รวมชายและหญิง แข่งขันแบบพบกันหมดด้วยระบบซูเปอร์ไทเบรก และปรากฏว่า แชมป์เป็นของ ศุภกร จักรคม (กทม.) ที่สามารถคว้าชัยได้ 3 นัดรวด ทำให้มี 6 คะแนนเต็ม ซึ่งนัดแรกชนะ พชร หงษ์หิรัญเรือง (ชุมพร) 10-2, นัดสองชนะ ภัสวรรษ ณภาสวรรณ (ปทุมธานี) 16-14 และนัดสามชนะ เพลงประพันธ์ เหล่าวานิช (กทม.) 12-10 ส่วนรองแชมป์ ได้แก่ ภัสวรรษ ณภาสวรณ (ชนะ 2 แพ้ 1 มี 4 คะแนน)

การแข่งขัน “เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต 2021” ยังมีการแข่งขันอีกทั้งสิ้น 2 ครั้ง ซึ่งรวมรายการใหญ่อย่าง “เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย” ประจำปี 2564 สำหรับนักกีฬาที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน เข้าไปดูรายละเอียดและสมัครได้ที่ www.tour.ltat.org/tennis-10s-calendar-2021.html

LTAT