“บิ๊กสุชัย” จัดเทนนิสประเทศไทยส่งท้ายปี-เงินรางวัลรวม1ล้านบาท

Written by LTAT Admin

“บิ๊กสุชัย” จัดเทนนิสประเทศไทยส่งท้ายปี-เงินรางวัลรวม1ล้านบาท

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากสามารถจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิสได้ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้พยายามจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในระดับเยาวชน เพื่อให้นักกีฬาได้พัฒนาฝีมือและเพิ่มพูนประสบการณ์ เนื่องจากร้างสนามกันไปนานในช่วงสถานการณ์โควิด-19

นายสุชัย กล่าวต่อว่า การจัดการแข่งขันดำเนินมาจนถึงรายการสุดท้ายของปีแล้ว โดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ จะจัดการแข่งขันเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 81 ประจำปี 2564 ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 14-25 ธ.ค. 2564 โดยจะจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 5 ประเภท ได้แก่ ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม

“ตอนนี้มีนักเทนนิสชายและหญิงให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้การแข่งขันมีความเข้มข้น เพราะเป็นรายการใหญ่ ผู้ชนะคือที่สุดของประเทศไทยครับ” บิ๊กสุชัย กล่าว

นายกเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเพื่อนักเทนนิสที่มีสัญชาติไทยเท่านั้น และต้องมีอายุ 14 ปีขึ้นไป สำหรับประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว จะจัดการแข่งขันตั้งแต่รอบคัดเลือก (สาย 128 คน) เพื่อคัดเอานักกีฬา 8 คน ผ่านเข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์ (สาย 64 คน) ต่อไป ส่วนประเภทชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม จะเริ่มด้วยรอบเมนดรอว์ (สาย 32 คู่)

“ปีนี้ เราพยายามจัดการแข่งขันให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด เพื่อให้นักกีฬาได้มีเวทีแข่งขัน รวมทั้งช่วยให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องได้สามารถปฏิบัติหน้าที่และมีรายได้สำหรับตัวเองและครอบครัวด้วย ในปีหน้าสมาคมได้วางแผนแล้วว่าจะจัดอะไรบ้าง ซึ่งจะแจ้งในทราบในโอกาสต่อไปครับ” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.

LTAT