เทนนิสเฮ! “ธนภัทร” ได้หวดเมนดรอว์ จูเนียร์แกรนด์สแลม”ออสเตรเลียน โอเพ่น”

Written by LTAT Admin

เทนนิสเฮ! “ธนภัทร” ได้หวดเมนดรอว์
จูเนียร์แกรนด์สแลม”ออสเตรเลียน โอเพ่น”

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมได้ให้การสนับสนุนและติดตามผลการแข่งขันของนักเทนนิสไทยทุกคน รวมถึง “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร นักเทนนิสเยาวชนชาย วัย 17 ปี ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก ได้แชมป์รายการไอทีเอฟ จูเนียร์ ถึง 3 รายการ ในช่วงที่ออกแข่งเดือน ต.ค.-ธ.ค. 2564 ทำให้ได้รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลกจำนวนมาก ส่งผลให้อันดับขยับจาก 138 เยาวชนโลก ขึ้นมารั้งอันดับ 115 เยาวชนโลกในสัปดาห์นี้

นายสุชัย กล่าวต่อว่า ตนได้รับรายงานจาก นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ถึงเรื่องการดำเนินงานต่างๆ ของสมาคม รวมทั้งเรื่องของ “ต้นไม้” ซึ่งด้วยอันดับเยาวชนโลกดังกล่าว จึงทำให้ ธนภัทร มีชื่อในการได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ประเภทเยาวชน รายการ “ออสเตรเลียน โอเพ่น จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022” หรือ จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 22-29 ม.ค.2565 โดย ธนภัทร ได้สิทธิ์แข่งขันในรอบเมนดรอว์

“นับเป็นข่าวดีของเทนนิสไทย ทราบว่าเป็นรายการที่ใหญ่มากของเยาวชน ก็ขอชื่นชมและยินดีกับความสำเร็จของ ธนภัทร และครอบครัวด้วยครับ ในส่วนนักเทนนิสไทยรายอื่นนั้น ก็ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อม เต็มที่กับการแข่งขันให้สมกับที่ฝึกซ้อมกันมา ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันครับ” นายสุชัย กล่าว

ด้าน “ต้นไม้” ธนภัทร ซึ่งเป็นทายาทของ “ยีน” พิมพิสมัย กันสุทธิ อดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย รุ่นเดียวกับ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตมืออันดับ 19 ของโลก ได้กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้สิทธิ์แข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ ต้นปีหน้า เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เล่นรายการแกรนด์สแลม จะตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อโอกาสในการทำผลงาน ซึ่งจะพยายามทำให้ดีที่สุด

สำหรับผลงาน 3 รายการก่อนหน้าที่ “ต้นไม้” ทำได้นั้น ได้แก่ รายการแรกได้แชมป์ประเภทชายคู่ เป็นรายการใหญ่ระดับเกรด เอ รายการ “เจเอ เคปทาวน์ 2021” ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค., รายการที่สอง ได้แชมป์ประเภทชายเดี่ยว รายการใหญ่ระดับเกรด 3 “เจทรี มอนทรีออล 2021” ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 9-13 พ.ย. ส่วนประเภทชายคู่ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และรายการที่สาม “เจทรี ปูเน่ 2021” ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-4 ธ.ค. 2564 ได้แชมป์ประเภทชายเดี่ยว ส่วนประเภทชายคู่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ

LTAT