“สลักทิพย์”เฉือนเต็ง1″ลัลนา” คว้าแชมป์ไอทีเอฟรายการที่7

Written by LTAT Admin

“สลักทิพย์”เฉือนเต็ง1″ลัลนา”
คว้าแชมป์ไอทีเอฟรายการที่7

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เกรด 5 รายการ “แอลทีเอที เอเชียน ไอทีเอฟ จูเนียร์ เจไฟว์ 2021” ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2564 เป็นวันสุดท้าย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน ให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัล

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างนักหวดดาวรุ่งของประเทศไทย “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี วัย 17 ปี มืออันดับ 238 เยาวชนโลก และเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ พบกับ “หมิว” สลักทิพย์ อุ่นเมือง วัย 16 ปี มืออันดับ 306 เยาวชนโลก และเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ

ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า สลักทิพย์ ที่พลาดท่าปราชัยในเซตแรก พยายามรวบรวมสมาธิและเล่นให้ได้ตามมาตรฐานของตัวเอง จนพลิกกลับมาเป็นฝ่ายเฉือนชนะไป 2-1 เซต 3-6, 6-3 และ 6-3 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 30 คะแนน ส่วน ลัลนา ได้ 18 คะแนน และจากการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ยังทำให้ สลักทิพย์ ได้แชมป์ในการเล่นระดับไอทีเอฟ จูเนียร์ นับเป็นรายการที่ 7 หลังจากผ่านเข้าชิงชนะเลิศทั้งหมด 10 ครั้ง

ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ปีเตอร์ บรุนชลิก มือวาง 3 ของรายการ จากสาธารณรัฐเช็ก ชนะ ไมเคิล ดีแลน ฮิเมเนซ มือวาง 4 จากสิงคโปร์ 2-0 เซต 6-3, 6-2 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 30 คะแนน ส่วนรองแชมป์ได้รับ 18 คะแนน

สามารถชมภาพบรรยากาศการแข่งขันอย่างคมชัดได้ที่ลิงค์นี้ https://www.ltat.org/photos/

LTAT