ทีม”ยู-12″หญิงไทยได้ถ้วยกลับบ้าน คว้าอันดับ 3 เอเชีย-ทีมชายครองที่5

Written by LTAT Admin

ทีม”ยู-12″หญิงไทยได้ถ้วยกลับบ้าน
คว้าอันดับ 3 เอเชีย-ทีมชายครองที่5

การแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2021” ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ย. 2564 เป็นวันสุดท้าย โดยคณะเทนนิสทีมชาติไทยได้รับเกียรติจาก เรือเอก ชัชวรรณ สาครสินธุ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงนูร์-ซุลตัน เดินทางมาให้กำลังใจ และตลอดช่วงการแข่งขันที่ผ่านมายังได้นำอาหารและเครื่องดื่มมามอบให้ นอกจากนี้ยังมี นายวงศกร ชัยชนะ เลขานุการเอก เอกอัครราชทูต ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ให้การดูแลด้วย

ไฮไลท์ของกองเชียร์ไทยอยู่ที่การชิงอันดับ 3 ของทีมหญิงไทย ซึ่งนักกีฬา ได้แก่ “พิณเพลง” ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา, “จินนี่” จิณห์นิภา ตราชูวณิช และ “ออมสิน” พิชญาภัค ศรีมุกข์ ลงสนามพบกับ ทีมอุซเบกิสถาน ปรากฏว่า ทีมหญิงไทยเฉือนชนะ 2-1 คู่ คว้าอันดับ 3 มาครอง

ทางด้านทีมชายของไทย นักกีฬา ได้แก่ “ก้อง” กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน, “ปังยะ” ปังยะ ผลพิรุฬห์ และ “แพทริค” แพทริค แค็นดอลล์ ไฮเอิลบรอน ลงสนามชิงอันดับ 5 กับทีมอิหร่าน ปรากฏว่า ทีมไทยเอาชนะได้ 3 คู่รวด ได้อันดับ 5 มาครอง

สำหรับนักกีฬาชุดนี้มี นายสหทัศน์ ศุภกิจ หรือ “โค้ชจิม” เป็นกัปตันทีมหญิง, นายนิติ วังปรีชา หรือ “โค้ชก้อง” เป็นกัปตันทีมชาย และมีนายภูสิต เส็งสาย นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมดูแลนักกีฬาด้วย

LTAT