“เอกอัครราชทูต”ร่วมสอน”ยู-12ไทย”ลงซ้อมสนามจริงครั้งแรก-เร่งปรับตัวก่อนสู้ศึกเอเชีย

Written by LTAT Admin

“เอกอัครราชทูต”ร่วมสอน”ยู-12ไทย”ลงซ้อมสนามจริงครั้งแรก-เร่งปรับตัวก่อนสู้ศึกเอเชีย

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ชุดทำศึกเทนนิส ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ ไอทีเอฟ เอเชีย อันเดอร์ ทเวลฟ์ ทีม คอมเพทติชั่น ปี 2021 ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 22-26 พ.ย.64 ล่าสุด ได้ลงฝึกซ้อมภายในสนามแข่งขันจริงครั้งแรก เมื่อวันที่ 20 พ.ย. โดยใช้เวลาฝึกซ้อมที่สนามแข่ง 1 ชั่วโมง ตามที่เจ้าภาพกำหนด และต่อด้วยการทำร่างกายอีก 1 ชั่วโมง

การฝึกซ้อมวันแรก ได้รับเกียรติจาก เรือเอก ชัชวรรณ สาครสินธุ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ได้ลงสนามฝึกซ้อมกับนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยด้วย โดยมี นายวงศกร ชัยชนะ เลขานุการเอก เอกอัครราชทูต ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ให้การดูแลทั้งคณะ ทำให้นักเทนนิสเยาวชนและคณะเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้ปกครองที่ร่วมเดินทางไปด้วยต่างมีกำลังใจที่ดีมาก

“โค้ชจิม” นายสหทัศน์ ศุภกิจ กัปตันทีมหญิง, “โค้ชก้อง” นายนิติ วังปรีชา กัปตันทีมชาย และนายภูสิต เส็งสาย นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เน้นให้นักกีฬาปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่หนาวเย็น ไปพร้อมกับการสร้างความคุ้นชินในการลงเล่นบนพื้นสนามที่มีการกระดอนของลูกบอล การแฉลบของบอลที่ค่อนข้างเร็ว ส่วนเทคนิคได้เน้นไปที่การเคลื่อนที่เข้าหาบอล ด้านข้าง ด้านหน้า รวมถึงทบทวนแทคติคการวางแผนการเล่นทั้งเกมรุกและเกมรับ

สำหรับคณะนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประกอบด้วย ทีมชาย “ก้อง” กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน, “ปังยะ” ปังยะ ผลพิรุฬห์, “แพทริค” แพทริค แค็นดอลล์ ไฮเอิลบรอน และทีมหญิง “พิณเพลง” ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา, “จินนี่” จิณห์นิภา ตราชูวณิช และ “ออมสิน” พิชญาภัค ศรีมุกข์

LTAT