“บิ๊กสุชัย”เติมพลัง”นักหวดชุดเล็ก”ส่งขึ้นเครื่องบุกคาซัคฯทำศึกเอเชีย

Written by LTAT Admin

“บิ๊กสุชัย”เติมพลัง”นักหวดชุดเล็ก”ส่งขึ้นเครื่องบุกคาซัคฯทำศึกเอเชีย

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2564 “บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวอวยพรคณะนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และเจ้าหน้าที่ที่เข้าอำลาก่อนเดินทางไปแข่งขันเทนนิส ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ในรายการ ไอทีเอฟ เอเชีย อันเดอร์ ทเวลฟ์ ทีม คอมเพทติชั่น ปี 2021 ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 22-26 พ.ย. 2564

นักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่เดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วย ทีมชาย “ก้อง” กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน, “ปังยะ” ปังยะ ผลพิรุฬห์ และ “แพทริค” แพทริค แค็นดอลล์ ไฮเอิลบรอน (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) ด้านทีมหญิง “พิณเพลง” ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา, “จินนี่” จิณห์นิภา ตราชูวณิช และ “ออมสิน” พิชญาภัค ศรีมุกข์ โดยมี นายนิติ วังปรีชา หรือ “โค้ชก้อง” เป็นกัปตันทีมชาย, นายสหทัศน์ ศุภกิจ หรือ “โค้ชจิม” เป็นกัปตันทีมหญิง และนายภูสิต เส็งสาย นักวิทยาศาสตร์การกีฬา

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวกับคณะนักกีฬาเทนนิสเยาวชนและเจ้าหน้าที่ว่า ขอให้ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประเทศไทย เป็นกำลังใจให้ ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัยและโชคดีในการแข่งขันครั้งนี้

ในโอกาสนี้ นายสุชัย ได้นำเงินส่วนตัวมอบให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมทั้งหมด 9 คน โดยมอบให้คนละ 20,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 180,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในการเดินทางไปทำหน้าที่เพื่อประเทศไทย โดยเงินสนับสนุนดังกล่าว ยังไม่รวมเบี้ยเลี้ยงจากการฝึกซ้อมและการแข่งขันที่นักกีฬาได้รับจากสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ

“รายการนี้เป็นการแข่งขันของเด็ก สมาคมไม่ได้ตั้งเป้า แค่หวังให้ทุกคนตั้งใจเล่นให้เต็มที่ พยายามนำเอาศักยภาพของตัวเองออกมาใช้ให้มากที่สุด ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ถือว่าทุกคนได้ทำเต็มที่แล้ว และจะได้ภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่เพื่อประเทศไทยในฐานะนักกีฬาทีมชาติ” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย

อนึ่ง คณะนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และเจ้าหน้าที่ ออกเดินทางด้วยสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน EK385 เครื่องออก เวลา 01.05 น. วันที่ 18 พ.ย. 2564 จากนั้นแวะต่อเครื่องที่ดูไบ ด้วยสายการบินแอร์อัสตานา เที่ยวบิน KC308 เพื่อมุ่งหน้าไปยังประเทศคาซัคสถานต่อไป

LTAT