“สุชัย”ส่งนักหวดชุด”เล็กพริกขี้หนู”ลุยศึกเทนนิสเอเชีย2021ที่คาซัคฯ

Written by LTAT Admin

“สุชัย”ส่งนักหวดชุด”เล็กพริกขี้หนู”ลุยศึกเทนนิสเอเชีย2021ที่คาซัคฯ

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เตรียมส่งนักหวดชุดเล็ก เยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เดินทางไปสู้ศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021 ที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 22-27 พ.ย.นี้

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เดิมนั้นประมาณช่วงกลางปี จะมีการแข่งขันเทนนิสประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “เซาท์ อีสต์ เอเชีย รีเจียนัล ควอลิฟายอิ้ง อีเวนท์ : ไอทีเอฟ เอเชีย อันเดอร์ ทเวลฟ์ ทีม คอมเพทติชั่น” รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อหาตัวแทนไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่สามารถจัดขึ้นได้ อย่างไรก็ดี ล่าสุด สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ได้แจ้งว่า จะจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชียในปีนี้แน่นอน เพื่อให้การพัฒนานักเทนนิสของเอเชียเดินหน้าต่อไป

นายสุชัย กล่าวต่อว่า เอทีเอฟ ใช้แนวทางเดียวกับสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) โดยพิจารณาจากผลงานย้อนหลัง 3 ปี (2017-2019) เพื่อหาตัวแทนจากโซนต่างๆ ไปแข่งขัน ในส่วนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน ได้โควตาจำนวน 6 ทีม แบ่งเป็นทีมหญิง 3 และทีมชาย 3 ทีม ปรากฏว่า ทีมเยาวชนหญิงไทย มีผลงานเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ส่วนทีมเยาวชนชายไทย มีผลงานที่อันดับ 2 โดยมี อินโดนีเซีย เป็นอันดับ 1 และมาเลเซีย อันดับ 3

“ทีมนักหวดเยาวชนไทยรุ่นพี่ทำผลงานไว้ดี จึงทำให้รุ่นน้องทั้งทีมชายและทีมหญิงชุดปัจจุบันได้สิทธิ์ไปร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ในรายการ ไอทีเอฟ เอเชีย อันเดอร์ ทเวลฟ์ ทีม คอมเพทติชั่น ปี 2021 ซึ่งจะจัดที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 22-27 พ.ย. 2564 นับเป็นข่าวดีของนักกีฬา หลังจากที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามา ในที่สุดก็ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขัน” นายสุชัย กล่าว

ในส่วนนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วย ทีมชาย “ก้อง” กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน, “ปังยะ” ปังยะ ผลพิรุฬห์ และ “แพทริค” แพทริค แค็นดอลล์ ไฮเอิลบรอน (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) ด้านทีมหญิง “พิณเพลง” ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา, “จินนี่” จิณห์นิภา ตราชูวณิช และ “ออมสิน” พิชญาภัค ศรีมุกข์ โดยมี นายนิติ​ วังปรีชา​ หรือ “โค้ชก้อง” เป็นกัปตันทีม​ชาย, นายสหทัศน์ ศุภกิจ หรือ “โค้ชจิม” เป็นกัปตันทีม​หญิง และนายภูสิต เส็งสาย นักวิทยาศาสตร์การกีฬา

LTAT