ลูกของเจ้าปิ๊กคว้าชัยศึก”เทนนิส เทนส์””ปอร์โต้”ตัดเชือก-“ปินต้า”ลิ่วก่อนรองฯ

Written by LTAT Admin

ลูกของเจ้าปิ๊กคว้าชัยศึก”เทนนิส เทนส์””ปอร์โต้”ตัดเชือก-“ปินต้า”ลิ่วก่อนรองฯ

การแข่งขันเทนนิสเด็กและเยาวชน เก็บคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย (อันดับเทนนิสเทนส์) ระดับเกรด 2 รายการ “เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต 2021” ครั้งที่ 2 จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2564 ไฮไลท์ต้องยกให้ 2 พี่น้อง “ปอร์โต้” ภาสุร และ “ปินต้า” ญาณิสร อุดมโชค ที่ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ได้สำเร็จ โดยทั้งคู่เป็นลูกชายและลูกสาวของ ร.ต.อ.ดนัย อุดมโชค หรือ “ปิ๊ก” อดีตมือ 1 ของไทย และเจ้าของเหรียญทองกีฬาเทนนิส ประเภทชายเดี่ยว กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2006 ที่ประเทศกาตาร์

ในรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ประเภทชายเดี่ยว รอบพบกันหมดในกลุ่ม ซึ่งในกลุ่ม เอ นัดแรก “ปอร์โต้” ภาสุร อุดมโชค วัย 8 ขวบ จาก กทม. และเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ชนะ ปณชัย เสรยานนท์ (นครศรีธรรมราช) 4-0 ส่วนนัดสอง ภาสุร ชนะ เบญจมินทร์ สิริพศุตม์ (กทม.) 4-0 ทำให้มี 4 คะแนนเต็ม รั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ ซึ่งในรอบก่อนรองชนะเลิศ ภาสุร ได้บาย ทำให้ผ่านเข้าไปยืนรอคู่แข่งขันในรอบรองชนะเลิศ จะพบกับผู้ชนะระหว่าง หลิน อี้ฟ่าน (จีน) และ อชิรวิชญ์ ไชยมงคล (กทม.) และในกลุ่ม เอ ยังมี ปณชัย เสรยานนท์ ผ่านเข้ารอบอีกคน (นัดแรกแพ้ ภาสุร อุดมโชค 0-4, นัดสองชนะ เบญจมินทร์ สิริพศุตม์ 4-1)

ด้านรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว รอบพบกันหมดในกลุ่ม “ปินต้า” ญาณิสร อุดมโชค วัย 6 ขวบเศษ ลงแข่งขันในกลุ่ม บี นัดแรก ชนะ ภัสส์ริศา พึ่งพาพงศ์ (กทม.) 4-0 ทว่านัดที่สอง แพ้ วิมุตติญา พงษ์หนู (กทม.) 0-4 ทำให้มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 เพียงพอต่อการเข้ารอบน็อกเอาท์ ซึ่งในรอบก่อนรองชนะเลิศ ญาณิสร จะพบกับ พินมุกดา สมศรี (เชียงใหม่) และในกลุ่ม บี ยังมี วิมุตติญา พงษ์หนู มือวางอันดับ 2 ของรายการ (กทม.) ผ่านเข้ารอบอีกคน (นัดแรก ชนะ ภัสส์ริศา พึ่งพาพงศ์ 4-0, นัดสองชนะ ญาณิสร อุดมโชค 4-0) สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.tour.ltat.org/tournaments-factsheet… และการแข่งขัน “เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต 2021” ยังมีการแข่งขันอีกทั้งสิ้น 6 ครั้ง นักกีฬาที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน

เข้าไปดูรายละเอียดและสมัครได้ที่ www.tour.ltat.org/tennis-10s-calendar-2021.html

LTAT