เปิดใจ “กัปตันเบิ้ม” กับความหวังลุ้นซิวแต้ม”ไทย”ดวล”เดนมาร์ก” เดวิสคัพ เวิลด์กรุ๊ป 2ชี้ 5 นักหวดเดวิสคัพรุ่นใหม่ฝากความหวังได้

Written by LTAT Admin

เปิดใจ “กัปตันเบิ้ม” กับความหวังลุ้นซิวแต้ม”ไทย”ดวล”เดนมาร์ก” เดวิสคัพ เวิลด์กรุ๊ป 2ชี้ 5 นักหวดเดวิสคัพรุ่นใหม่ฝากความหวังได้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 รอบแรก ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย.2564 ณ ซิดแบงก์ อารีน่า เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก ล่าสุด “กัปตันเบิ้ม” ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบพิธีประกบคู่แข่งขันนักกีฬา

ดร.ธนากร กล่าวว่า จากรายชื่อและอันดับโลกของทีมเดนมาร์กที่ได้ติดตามมา เป็นความโชคดีระดับหนึ่งของทีมไทยที่มือหนึ่งของเดนมาร์กคือ โฮลเกอร์ วีตุส น็อดสคอฟ รูเน่ มืออันดับโลก 145 ของโลก ไม่ลงแข่งขัน เนื่องจากมีผลงานการแข่งขันที่กำลังจะทำให้ติดท็อป 100 ของโลกในรายการชาลเลนเจอร์ ทางสมาคมเทนนิสของเดนมาร์กคงพิจารณาแล้วจึงไม่ส่งแข่งขัน ทำให้เป็นโอกาสของทีมไทยในระดับหนึ่ง เพราะฉะนั้นโอกาสของทีมไทยในการลงเล่น 2 แต้มแรก ในประเภทเดี่ยวสลับมือ ด้วยความเชื่อมั่นในประสบการณ์ของ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล จะเล่นได้ไม่เป็นรอง ส่วน “บูม” กษิดิศ สำเร็จ เป็นดาวรุ่ง ที่จะลงเล่นแบบไม่มีอะไรจะเสีย ซึ่งจะลงเล่นอย่างผ่อนคลาย และทำได้อย่างเต็มที่ ทำให้ทีมเราน่าจะพอมีลุ้นใน 2 แต้มแรก

สำหรับเหตุผลในการเลือกตัวผู้เล่น เราได้ใช้วิธีคิด ปรึกษาผู้จัดการทีม และให้โอกาสนักกีฬาได้แสดงความคิดเห็นได้ ตามประสบการณ์ของผู้เล่น ตามผลงานที่ผ่านมา ตามสถานการณ์ต่างๆ ที่เอามาประกอบกัน ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกตัว การแข่งขันตลอดทั้งปี อันดับโลกก็มีส่วน เมื่อถึงเวลาที่จะต้องเลือก เช่น การเลือก วิชยา เป็นมือหนึ่งโดยแรงกิ้งและมีประสบการณ์ในการเล่นเดวิสคัพมากที่สุด รวมทั้ง วิชยา มีความพร้อมหลังจากมาซ้อมและแข่งขันที่ยุโรปในช่วงก่อนหน้านี้ และดูจากความมุ่งมั่นของนักกีฬาที่จะลงเล่น ส่วนการเลือก กษิดิศ ได้มองจากความสามารถ ในการแข่งขันที่ผ่านมาทั้งระดับประเทศ และการเล่นระดับอาชีพที่เคยเอาชนะมืออันดับท็อป 200-300 ของโลก ประกอบกับการฟิตซ้อมที่ต่อเนื่อง ทำให้ตัดสินใจที่จะต้องเลือก เราให้กับความสำคัญกับนักกีฬาทุกคน แต่เมื่อต้องเลือก จึงได้เลือก 2 คนดังกล่าว ส่วนประเภทคู่ ได้ตัดสินใจส่ง วิชยา คู่กับ “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ด้วยประสบการณ์การเล่นของทั้งคู่

“ถ้ามองผลงานในประเภทคู่ พลภูมิถือเป็นนักเทนนิสไทยคนหนึ่งที่มีผลงานประเภทคู่ที่ดี ขณะที่ วิชยา มีประสบการณ์สูงในการเล่นคู่กับพาร์ตเนอร์มามากมาย ทำให้เชื่อมั่นในทีมเวิร์กคู่นี้ เราหวังว่าถ้าในวันแรก ไม่ว่าแต้มจะออกมาอย่างไร แต่ประเภทคู่ คิดว่าเราได้เลือกคู่ที่ดีที่สุด หวังว่าการแข่งขันครั้งนี้เราพยายามเลือกตัวนักกีฬาลงแข่งขันอย่างดีที่สุดแล้วครับ” ดร.ธนากร กล่าว

“กัปตันเบิ้ม” กล่าวต่อว่า สำหรับทีมเดวิสคัพชุดนี้ ได้แก่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “สอง” ยุทธนา เจริญผล และ “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ ซึ่งถือเป็นทีมคนรุ่นใหม่ ที่ฝากความหวังได้ โดยแต่ละคนเริ่มจากการเป็นมือท็อปเยาวชนของประเทศ ผ่านการคัดเลือกตัวได้เป็นทีมชาติ เมื่อดูจากเส้นทาง สิ่งที่ทำ วินัย และการตัดสินใจเล่นเทนนิสอาชีพ เชื่อว่าทุกคนจะทำได้ดี

“นักเทนนิสชุดนี้ เราฝากความหวังได้นะครับ เป็นทีมที่ดีที่สุดในขณะนี้ เชื่อว่าสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ จะพัฒนารุ่นต่อไปขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ทีมนี้ ถ้าส่งเสริมดีๆ ก็น่าจะรักษาระดับในเดวิสคัพไว้ได้ อยู่ในกลุ่มที่ควรอยู่ และพยายามไต่ขึ้นไปอีก จากการที่ผมได้รู้จักทุกคนมาตั้งแต่เด็ก ทุกคนอดทนมานานมากกับเส้นทางเส้นนี้ การมาถึงจุดนี้ไม่ได้ง่าย เชื่อว่าความแตกต่างของแต่ละคนไม่ว่าจะเป็นสไตล์การเล่น และนิสัยจะเป็นสิ่งที่พัฒนาขึ้นอีก ถ้าได้รับการสนับสนุนที่ดีและการต่อยอด โดยทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ก็พร้อมส่งเสริมให้นักเทนนิสทุกคนก้าวไปต่อ ชุดนี้ถือเป็นเลือดใหม่ของวงการเทนนิสไทย”
ดร.ธนากร กล่าวทิ้งท้าย

LTAT