ทีมหวด”เดวิสคัพไทย”ยังไม่หมดหวังลุ้นต่ออีก 3 คู่ แม้ “เดนมาร์ก” ไม่ง่าย

Written by LTAT Admin

ทีมหวด”เดวิสคัพไทย”ยังไม่หมดหวังลุ้นต่ออีก 3 คู่ แม้ “เดนมาร์ก” ไม่ง่าย

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 รอบแรก ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ที่ซิดแบงก์ อารีน่า เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก เมื่อคืนวันที่ 17 ก.ย. เป็นการแข่งขันวันแรก ประเภทเดี่ยวสลับมือ จำนวน 2 คู่ โดยก่อนการแข่งขัน คณะเจ้าหน้าที่และนักเทนนิสทีมชาติไทยได้รับเกียรติจาก นายธีรกุล นิยม อดีตปลัดกระทรวงการต่างประเทศและคู่สมรสของนางศิริลักษณ์ นิยม เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจ

ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า คู่แรก “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นักเทนนิสมือ 1 ของไทย วัย 26 ปี มืออันดับ 767 ของโลก แพ้ คริสเตียน ซิกสการ์ด มือ 2 ของเดนมาร์ก วัย 24 ปี มืออันดับ 1083 ของโลก 0-2 เซต 3-6, 2-6 ส่วนคู่ที่สอง “บูม” กษิดิศ สำเร็จ มือ 2 ของไทย วัย 20 ปี มืออันดับ 1136 ของโลก แพ้ ออกุสต์ โฮล์มเกรน มือ 1 ของเดนมาร์ก วัย 23 ปี มืออันดับ 905 ของโลก 1-2 เซต 6-3, 5-7 และ 2-6 ส่งผลให้สถานการณ์ของทีมไทยตกเป็นฝ่ายตามเดนมาร์ก 0-2 คู่

“กัปตันเบิ้ม” ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในประเภทเดี่ยว 2 แต้มแรก นักเทนนิสไทยได้พยายามเล่นอย่างสุดความสามารถ เมื่อดูฟอร์มการเล่นของ วิชยา ในภาพรวมถือว่าเล่นได้ในระดับที่ดี ส่วนคู่แข่งขันมีการเล่นที่แน่นอน ผิดพลาดน้อยกว่า ประกอบกับการเล่นในฐานะเจ้าภาพทำให้เป็นพลังอย่างหนึ่ง ต้องยอมรับว่าเมื่อแข่งขันกันแล้วใครจะทำได้ดีกว่า ซึ่งก็เป็นเดนมาร์ก การแข่งขันประมาณชั่วโมงกว่า เบียดกันในเกมเสิร์ฟทั้งคู่ เพียงแต่ไทยโดนมากกว่าทำให้แพ้ไป

“คู่ที่สอง กษิดิศ โดยความเป็นดาวรุ่งไทยในเดวิสคัพที่เล่นกับมือที่มีเลเวลในระดับทัวร์อาชีพ และรับลูกเสิร์ฟรีเทิร์นคู่แข่งขันได้ดีมาก สามารถเก็บเซตแรกได้ก่อน แต่เซตสองพลิกไปพลิกมานิดเดียว เบียดกันไปมาและพลาดไปในปลายเซต ส่วนเซตที่สามต้องยอมรับว่า พลังการเล่นของคู่แข่งออกมาเล่นได้ดี ทั้งเกมเสิร์ฟและเกมรับได้แน่นมาก” กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าว

ดร.ธนากร อีกว่า ทีมไทยมีความหวังทุกครั้งที่ได้ลงสนาม แต่เมื่อพลาดไปแล้ว 2 แต้ม ก็ยังเหลืออีก 3 แต้ม จากประเภทคู่และเดี่ยวชนมือ สำหรับเดี่ยวชนมือ ผู้เล่นทั้ง 2 คนของเดนมาร์กเล่นในระดับที่ดีและมีความมั่นใจที่จะชนะ ขณะที่ทีมไทยก็ต้องเรียกความมั่นใจกลับมา เพราะผลงานโดยรวมในวันแรกไม่เป็นรองมาก เพียงแต่พลาดจังหวะทำแต้มสำคัญ ส่วนประเภทคู่ของเดนมาร์กที่เป็นอดีตแชมป์ชายคู่วิมเบิลดัน และเพิ่งแข่งขันในรายการยูเอส โอเพ่น เป็นคนที่ยังอยู่ในทัวร์อาชีพ และเล่นคู่ได้ดีมาก ทีมไทยจะพยายามหาคู่ที่ดีที่สุดในการเล่นกับคู่แข่งที่มีโปรไฟล์และไทยเป็นรอง

“ผมหวังว่านักเทนนิสไทยจะพยายามเต็มที่ในการเล่นคู่ที่ 3 ก่อนที่จะไปพูดถึง 2 คู่สุดท้ายที่จะเป็นมือหนึ่งเจอมือหนึ่ง และมือสองเจอมือสอง ซึ่งยังหวังทั้ง 2 แต้มจากเดี่ยว หวังว่า วิชยา และ กษิดิศ จะนำประสบการณ์จากการเล่นวันแรกกลับไปปรับปรุงตังเองในการแข่งขันที่เหลือในประเภทเดี่ยวชนมือ”
การแข่งขันวันที่สอง (18 ก.ย.2564) เริ่มด้วยการแข่งขันประเภทคู่ และต่อด้วยประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรกเริ่มแข่งขันเวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 17.00 น. ของประเทศไทย โดยแข่งขันกันในระบบ ชนะ 2 ใน 3 เซต รวมทั้งหมด 5 คู่ ทีมใดที่เก็บชัยได้ก่อน 3 คู่ จะเป็นฝ่ายชนะ

LTAT