เชียร์”ไทย”หวด”เดนมาร์ก”ศึกเดวิสคัพกัปตันจัดทัพส่ง”วิชยา-กษิดิศ”เดี่ยว1-2วาง”จูเนียร์-เน็ต”ลงสนามประเภทคู่

Written by LTAT Admin

เชียร์”ไทย”หวด”เดนมาร์ก”ศึกเดวิสคัพกัปตันจัดทัพส่ง”วิชยา-กษิดิศ”เดี่ยว1-2วาง”จูเนียร์-เน็ต”ลงสนามประเภทคู่

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 รอบแรก ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย.2564 แข่งขันฮาร์ดคอร์ท ณ ซิดแบงก์ อารีน่า เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา 5 นักเทนนิสชายทีมชาติไทย ได้แก่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “สอง” ยุทธนา เจริญผล และ “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ ได้ลงสนามฝึกซ้อมเป็นวันสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันกับนักหวดหนุ่มเดนมาร์ก วันที่ 17 ก.ย.เป็นวันแรก

ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ตนและพันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีม ได้ประชุมกัปตันทีม ร่วมกับ อิบัน มาร์ติเนซ บาร์เรโด้ ผู้ตัดสินชี้ขาดสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวสเปน และ เฟรเดริก นีลเซ่น กัปตันทีมเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ในการประชุมมีเรื่องการส่งชื่อนักกายภาพบำบัด กัปตันทีม และผู้สนับสนุนของทีมไทย ที่เหลือเป็นเอกสารที่เกี่ยวข้องกับรายชื่อนักกีฬาทั้ง 2 ทีม ที่จะต้องส่งว่านักกีฬาคนใดจะลงแข่งขันในประเภทไหน รวมทั้งรายละเอียดเรื่องสิ่งที่ทีมไทยต้องการ

“ทุกอย่างโดยภาพรวม ทางเจ้าภาพได้เตรียมพร้อมให้ตามระบบของการเป็นเจ้าภาพเดวิสคัพ นอกจากนั้นถ้ามีอะไรทางผู้ตัดสินก็ให้ติดต่อสื่อสารได้ตลอดเวลา ทั้ง 2 ทีมไม่มีปัญหาอะไร ด้านการจัดตารางซ้อมในวันแข่งขันจริงก็มีการจัดเอาไว้แล้ว” ดร.ธนากร กล่าว

กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ทีมไทยต้องส่งชื่อนักกีฬาในประเภทเดี่ยวและคู่ ตามกำหนดการของพิธีจับสลากประกบคู่แข่งขัน โดยทีมไทยได้วางตัวนักกีฬาไว้แล้ว ในประเภทชายเดี่ยว มือหนึ่งคือ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ส่วนมือสองคือ “บูม” กษิดิศ สําเร็จ ด้านประเภทชายคู่ วิชยา จับคู่กับ “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ

“สำหรับการวางตัวผู้เล่นในครั้งนี้ เราได้มีการประชุมพูดคุยกับนักกีฬาเพื่อตัดสินใจร่วมกันว่าจะส่งใครลงเล่น ซึ่งก็ออกมาตามรายชื่อดังกล่าวของทีมเดวิสคัพไทย ในการแข่งขันพบกับ ทีมเดนมาร์ก วันที่ 17-18 ก.ย.”

ด้าน พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีมไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเดนมาร์ก ยังไม่เคยพบกันในศึกเดวิส คัพ มาก่อน และตามโปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 17 ก.ย.2564 เริ่มแข่งขัน เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ จำนวน 2 คู่ จากนั้นวันที่ 18 ก.ย. แข่งขันเวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เริ่มจากประเภทคู่ จำนวน 1 คู่ และตามด้วยประเภทเดี่ยวชนมือ จำนวน 2 คู่ โดยจะแข่งขันกันในระบบ ชนะ 2 ใน 3 เซต

LTAT