“เฟอร์นานเดซ-ราดูคานู” สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงหญิงเดี่ยว แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น”

Written by LTAT Admin

“เฟอร์นานเดซ-ราดูคานู” สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงหญิงเดี่ยว แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น”

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี ศึก “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้คู่ชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวแล้วหลังจบการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 9 กันยายน

โดยเลย์ลาห์ เฟอร์นานเดซ มืออันดับ 73 ของโลกวัย 19 ปี จากแคนาดา เอาชนะ อารีน่า ซาบาเลนก้า จากเบลารุส 7-6(3), 4-6, 6-4 เป็นการโค่นมือท็อป 5 ของรายการคนที่ 3 ในทัวร์นาเมนต์นี้สำหรับเฟอร์นานเดซ และเป็นครั้งแรกที่มีนักเทนนิสทำได้แบบนี้ในรายการระดับแกรนด์สแลม นับตั้งแต่เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ทำได้เมื่อศึก “วิมเบิลดัน” ปี 2012

สำหรับคู่ชิงของเฟอร์นานเดซคือ เอ็มม่า ราดูคานู มืออันดับ 150 ของโลกวัย 18 ปีจากสหราชอาณาจักรที่มาจากรอบคัดเลือก โดยราดูคานูเอาชนะมาเรีย ซัคคารี่ มือวาง 17 จากกรีซ 6-1, 6-4 โดยราดูคานูเป็นนักหวดควอลิฟายคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เข้าชิงประเภทหญิงเดี่ยวรายการนี้

การโคจรมาพบกันของทั้งคู่ เป็นคู่ชิงชนะเลิศที่ต่างฝ่ายต่างอายุไม่ถึง 20 ปีคู่ที่ 8 ในประวัติศาสตร์การแข่งขันระดับแกรนด์สแลมยุคโอเพ่น และเป็นครั้งแรกตั้งแต่เซเรน่า วิลเลียมส์ วัย 17 ปี เอาชนะมาร์ติน่า ฮินกิส อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส วัย 18 ปี ในรอบชิงยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 1999 อีกด้วย

ภาพจาก usopen.org

LTAT