เปิดโผเดวิสคัพ-เดนมาร์กเหนือกว่าไทย”กัปตันเบิ้ม”เชื่อมั่นลูกทีมพร้อมสู้เต็มสูบ

Written by LTAT Admin

เปิดโผเดวิสคัพ-เดนมาร์กเหนือกว่าไทย”กัปตันเบิ้ม”เชื่อมั่นลูกทีมพร้อมสู้เต็มสูบ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย.2564 ณ เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก ล่าสุด ได้มีการประกาศรายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีมอย่างเป็นทางการ ผ่านเว็บไซต์ daviscup.com

ทีมไทย นักกีฬา ประกอบด้วย “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล (อันดับโลก : เดี่ยว 754, คู่ 868) “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ (อันดับโลก : เดี่ยว 1098, คู่ 1163) “บูม” กษิดิศ สำเร็จ (อันดับโลก : เดี่ยว 1147, คู่ 1674) “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ (อันดับโลก : เดี่ยว 1445, คู่-) และ “สอง” ยุทธนา เจริญผล (อันดับโลก : เดี่ยว 2058, คู่ 2455) โดยมี ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นกัปตันทีม

ทีมเดนมาร์ก นักกีฬา ประกอบด้วย โฮลเกอร์ วีตุส น็อดสคอฟ รูเน่ (อันดับโลก : เดี่ยว 145, คู่ 1169) ออกุสต์ โฮล์มเกรน (อันดับโลก : เดี่ยว 919, คู่ 1281) คริสเตียน ซิกสการ์ด (อันดับโลก : เดี่ยว 1085, คู่ 1279) เบนจามิน ฮันเนสตาด (อันดับโลก : เดี่ยว 1329, คู่ 1276) และ เฟรเดริก นีลเซ่น (อันดับโลก : เดี่ยว-, คู่ 94) นอกจากนี้ เฟรเดริก นีลเซ่น ยังทำหน้าที่กัปตันทีมด้วย

“กัปตันเบิ้ม” ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า จากรายชื่อที่เดนมาร์กส่งมา ต้องยอมรับว่า มือหนึ่งมีอันดับโลกที่ดี มีผลงาน มีความสามารถ เพราะนักเทนนิสที่มีอันดับโลกจ่อเข้าท็อป 100 ถือว่าไม่ธรรมดา แต่สำหรับมือสอง ที่อันดับโลก 900 ถ้าได้มีโอกาสเล่น คิดว่าทีมไทยก็มีความมั่นใจ

“ในประเภทเดี่ยวมือหนึ่งนั้น ทีมไทยได้คุยกับนักกีฬาทุกวันว่า ในการแข่งขันเทนนิส แม้กระทั่งรายการใหญ่อย่าง ยูเอส โอเพ่น ก็มีการพลิกชนะมือวางอันดับสูงกว่า ซึ่งเราก็พยายามสร้างแรงจูงใจให้เด็กๆ รู้ว่าทุกอย่างมันไม่แน่นอน” ดร.ธนากร กล่าว

กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งสำคัญในการแข่งขันคือ กำลังใจ ความมุ่งมั่น และความมั่นใจ ซึ่งพยายามพูดคุยกับนักกีฬาอยู่ตลอด เพราะฉะนั้นในการแข่งขันเดวิสคัพครั้งนี้ จากรายชื่อที่ออกมา ไทยเป็นรองอย่างที่เคยกล่าวไว้ แต่ทีมไทยจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งเป็นคำยืนยันจากตัวเองในฐานะกัปตันทีม และตัวนักกีฬาทุกคนที่ต่างมีความมุ่งมั่น และตั้งใจว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ด้านความเคลื่อนไหวของทีมนักหวดหนุ่มทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2564 ในช่วงเช้าได้ออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง ภายในห้องฟิตเนส จากนั้น ได้ทำฟิตเนส ออน คอร์ต ที่บริเวณลานจอดรถของโรงแรมสแกนดิก คอเลง ในช่วงบ่าย ตามเวลาท้องถิ่นของเมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง

LTAT