เดวิสคัพไทยเพิ่มแกร่งรอดวล”เดนมาร์ก””วิชยา-พลภูมิ” เตรียมสมทบทีมทำศึก

Written by LTAT Admin

เดวิสคัพไทยเพิ่มแกร่งรอดวล”เดนมาร์ก””วิชยา-พลภูมิ” เตรียมสมทบทีมทำศึก

ความเคลื่อนไหวของทีมนักหวดลูกสักหลาดทีมชาติไทย ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย.2564 ณ เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ก.ย. นักหวดหนุ่มทีมชาติไทย ได้แก่ “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “สอง” ยุทธนา เจริญผล และ “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ ได้ออกกำลังกายที่ห้องฟิตเนส ภายในโรงแรมสแกนดิก คอเลง ซึ่งเป็นที่พักของทีมไทย ในช่วงเช้าเวลา 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของเดนมาร์ก ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง และช่วงเย็น ได้ทำ ฟิตเนส ออน คอร์ต โดยใช้พื้นที่บริเวณลานจอดรถของโรงแรม

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทำให้คณะเจ้าหน้าที่และนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ต้องกักตัวตามมาตรการของเดนมาร์ก แต่ทางเดนมาร์กได้ระบุว่า หลังจากกักตัวผ่านไป 4 วัน หากตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19 ทางทีมไทยก็สามารถออกไปทำการฝึกซ้อมที่สนามเทนนิสได้ และกำหนดให้เข้าไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย.เป็นต้นไป โดยก่อนเดินทางไปแข่งขัน ทางทีมเดวิสคัพไทยได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ปรากฏว่า ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า ในช่วงกักตัว ทางเดนมาร์กไม่ได้กำหนดให้อยู่แต่ในห้องพัก มีห้องฟิตเนสของโรงแรมไว้รองรับเฉพาะทีมไทย ซึ่งต้องขอบคุณสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ที่ประสานงานไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ทำให้นักกีฬาสามารถลงไปฝึกซ้อมที่ห้องฟิตเนสและบริเวณรอบโรงแรมได้ ช่วยให้ทีมไทยมีการเตรียมความพร้อมเรื่องร่างกายก่อนการแข่งขัน

ในส่วนนักเทนนิสทีมชาติไทยอีก 2 คนคือ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มืออันดับ 1 ของไทย มืออันดับ 754 ของโลก จะเดินทางมาสมทบกับทีมไทย ในวันที่ 13 ก.ย.นี้ ส่วน “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ มืออันดับ 2 ของไทย มืออันดับ 1098 ของโลก จะเดินทางมาสมทบทีมในวันที่ 12 ก.ย. และทั้งหมดจะฝึกซ้อมร่วมกันแบบครบทีม วันที่ 14 ก.ย. ซึ่งเป็นวันที่เจ้าภาพเปิดให้เข้าไปฝึกซ้อมในสนามแข่งขันจริงได้

“สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ตั้งใจที่จะพัฒนานักเทนนิสรุ่นนี้ขึ้นมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักกีฬารุ่นใหม่ ที่ผ่านมา คุณสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้พยายามที่จะสร้างทีมนี้ ซึ่งถือเป็นความหวังและได้มีการเตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง ขอฝากไปถึงคนไทยช่วยส่งแรงใจมาเชียร์ด้วยนะครับ” ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าว

ขณะที่ “กัปตันเบิ้ม” ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ในช่วงกักตัว 4 วันแรกที่เดนมาร์ก จะเน้นเรื่องฟิตเนสและสภาพร่างกายของนักกีฬา หลังจาก 4 วันแรกไปแล้ว หากตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 นักกีฬาจะได้ลงสนามฝึกซ้อม ช่วงนั้นจะเน้นเรื่องเทคนิคออนคอร์ตและการเล่นแมทช์เพลย์ทำแต้ม โดยจะลงรายละเอียดเทคนิคของนักกีฬาเฉพาะคน นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมฟิตเนสส่วนตัวของแต่ละคนด้วย รวมทั้งฟื้นฟูสภาพร่างกาย และจะต้องระมัดระวังเรื่องอาการบาดเจ็บเป็นพิเศษด้วย.

LTAT