นักหวดรุ่นใหม่สุดคึก พร้อมทำศึกเดวิสคัพ

Written by LTAT Admin

นักหวดรุ่นใหม่สุดคึก พร้อมทำศึกเดวิสคัพ

ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ที่เตรียมลงสนามทำศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย.2564 ณ เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ก.ย. พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม, พันตรี วิทยา สำเร็จ ผู้ฝึกสอน และสิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ยังคงเน้นเรื่องการดูแลร่างกายของนักกีฬา

ในช่วงเช้าคณะเจ้าหน้าที่ได้ให้นักกีฬาออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง ที่ห้องฟิตเนส และช่วงเย็น ทำฟิตเนส ออน คอร์ต ที่บริเวณลานจอดรถของโรงแรมสแกนดิก คอเลง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แล้ว เนื่องจากยังอยู่ในช่วงกักตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของเดนมาร์ก และช่วงบ่ายวันที่ 10 ก.ย. ทีมไทยจะเข้ารับการตรวจหาเชื้อ หากไม่พบเชื้อ ก็จะสามารถเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามเทนนิส ในวันที่ 11 ก.ย.ได้เป็นวันแรก

ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ในแต่ละวันจะมีการประชุมทีมเพื่อประเมินผล เช่น เรื่องการฝึกซ้อม และสอบถามถึงปัญหาต่างๆ อยากให้บรรยากาศในการพูดคุย ทำให้นักกีฬารู้สึกอบอุ่นและมีความสุข การจะเล่นกีฬาได้ดี นอกจากความพร้อมของร่างกายแล้ว เรื่องจิตใจก็สำคัญ จึงเชื่อว่าการพบปะพูดคุยในแต่ละวันจะเป็นประโยชน์ เพื่อให้ทุกคนในทีมรู้สึกมีความสุขในการอยู่ร่วมกัน ก่อนที่จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 17 ก.ย.นี้

ด้าน 3 นักเทนนิสชายทีมชาติไทย ได้แก่ “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “สอง” ยุทธนา เจริญผล และ “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ ซึ่งถือเป็นนักกีฬาเทนนิสรุ่นใหม่ ต่างยืนยันถึงความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ก่อนที่จะทำการฝึกซ้อมร่วมกับนักหวดทีมชาติรุ่นพี่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย มือ 754 ของโลก และ “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ มือ 2 ของไทย มือ 1098 ของโลก ที่สนามแข่งขันจริง ในวันที่ 14 ก.ย.

“แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ อายุ 20 ปี กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ติดทีมชาติ ได้ทำหน้าที่ในศึกเดวิสคัพเป็นครั้งแรก ตอนนี้มีความพร้อมเต็มที่ ร่างกายสมบูรณ์ ได้เก็บตัวฝึกซ้อมมาโดยตลอด สำหรับเดวิสคัพครั้งแรกของตัวเองก็อยากจะเอาชนะเดนมาร์กให้ได้ แม้ว่าจะเป็นงานหนัก แต่มั่นใจว่าสู้ได้ ขอกำลังใจจากแฟนเทนนิสชาวไทยทั้งที่อยู่เมืองไทยและเดนมาร์ก ช่วยส่งแรงใจแรงเชียร์มาตนและทุกคนด้วย

“บูม” กษิดิศ สำเร็จ วัย 20 ปี กล่าวว่า ตื่นเต้นและดีใจทุกครั้งที่ได้เล่นให้ทีมชาติไทย ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ผ่านมาได้เตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.ขอนแก่น ตอนนี้สภาพร่างกายมีความสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ ไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ และขอกำลังใจจากคนไทย ช่วยเชียร์ทีมชาติไทยสู้ศึกเดวิสคัพด้วย

ขณะที่ “สอง” ยุทธนา เจริญผล อายุ 21 ปี กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นเพราะเป็นการออกมาแข่งขันที่ยุโรปในนามทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ที่ผ่านมาได้รักษาสภาพร่างกายกับ “พี่บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 โลก ที่เป็นโค้ชให้ และได้ฝึกซ้อมที่สนามเทนนิสศรีชาพันธุ์ จ.ขอนแก่น ทำให้มีความพร้อมมากในการทำหน้าที่ครั้งนี้.

LTAT