ทีม”เดวิสคัพไทย”ฟิตเข้มพร้อมบุกดวล “เดนมาร์ก”

Written by LTAT Admin

ทีม”เดวิสคัพไทย”ฟิตเข้มพร้อมบุกดวล “เดนมาร์ก”

ทีมนักหวดลูกสักหลาดหนุ่มไทยประกาศความพร้อม บุกดวลแร็กเกตกับ “เดนมาร์ก” ในศึกเดวิสคัพ 2021 เวิลด์กรุ๊ป 2 ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย.นี้ ณ เมืองคอเลง

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาเทนนิสชายทีมชาติไทย ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 ที่จะพบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ที่เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย.2564 ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ก.ย. นักหวด 3 คน ประกอบด้วย “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “สอง” ยุทธนา เจริญผล และ “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ ได้ทำการฝึกซ้อม ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เมืองทองธานี หลังจากมีมาตรการผ่อนปรนให้สามารถเปิดใช้สนามกีฬากลางแจ้งสำหรับการฝึกซ้อมได้ ขณะที่ทีมชาติอีก 2 คนคือ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และ “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ อยู่ระหว่างการแข่งขันที่ต่างประเทศ และจะเดินทางไปสมทบกับทีมไทยที่เดนมาร์ก

“ผู้พันหลอด” พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาได้เตรียมตัวมาตลอด ทำให้มั่นใจว่ามีความพร้อม แม้มีอุปสรรคเรื่องสถานการณ์โควิด-19 แต่ได้พยายามหาสนามเพื่อทำการฝึกซ้อมตลอด สำหรับ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และ พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ อยู่ต่างประเทศ ทราบว่าได้ลงแข่งขันด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมเช่นกัน

“หลังจากที่สมาคมได้คัดเลือกนักกีฬาชุดนี้ ก็ได้เตรียมพร้อมมาตลอด ทำให้มีสภาพร่างกายที่ดี และพัฒนาศักยภาพพร้อมไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ นักกีฬาชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นดาวรุ่งอายุ 20-21 ปี มีสภาพร่างกายที่แข็งแรงและมีพัฒนาการที่ดี” พันเอก วัฒนา กล่าว

ผู้จัดการทีมเดวิสไทย กล่าวอีกว่า นักหวดทีมชาติไทยได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบหมดแล้ว และทางเดนมาร์กก็มีมาตรการในการป้องกันที่ดี เมื่อเดินทางไปถึงจะต้องกักตัวตามมาตรการ รวมทั้งมีการตรวจสวอป หากไม่พบเชื้อก็สามารถลงฝึกซ้อมได้ ทำให้คิดว่าจะมีความปลอดภัย ด้านสนามแข่งขันจะใช้ฮาร์ดคอร์ต ซึ่งนักเทนนิสไทยมีความถนัด

สำหรับเจ้าหน้าที่ทีมเดวิสคัพไทยชุดนี้มี “โค้ชเบิ้ม” ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นกัปตันทีม, พันตรี วิทยา สำเร็จ อดีตนักเทนนิสทีมชาติ ที่ผ่านการทำทีมเทนนิสไทยมาแล้วหลายชุด เป็นผู้ฝึกสอน และสิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา โดย คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมจะเดินทางออกจากประเทศไทย ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ มุ่งหน้าไปยังเดนมาร์ก

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ทีมไทยต้องเดินทางไปยังเดนมาร์กล่วงหน้าเพื่อกักตัวตามมาตรการ โดยได้รับแจ้งจากทางเดนมาร์กว่าในช่วงที่กักตัว ถ้า 4 วันแรกไม่พบเชื้อโควิด-19 ก็สามารถออกมาซ้อมที่สนามได้ ก่อนจะได้ใช้สนามแข่งขันจริง ในวันที่ 14 ก.ย. เป็นต้นไปและกำหนดเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 19 ก.ย. จากนั้นจะกักตัวตามมาตรการต่อไปอีก 14 วัน

LTAT