เทนนิสเฮ! “น้องแพตตี้” ได้สิทธิ์หวด”จูเนียร์ ยูเอส โอเพ่น” – คว้ารองแชมป์หญิงคู่ที่สหรัฐฯ

Written by LTAT Admin

เทนนิสเฮ! “น้องแพตตี้” ได้สิทธิ์หวด”จูเนียร์ ยูเอส โอเพ่น” – คว้ารองแชมป์หญิงคู่ที่สหรัฐฯ

ความเคลื่อนไหวของ “แพตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช นักเทนนิสดาวรุ่ง อายุ 17 ปี มือ 1 เยาวชนไทย ดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่ก่อนหน้านี้ทำผลงานได้ดี คว้าแชมป์ทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ จากการตระเวณแข่งขันคอร์ตดิน ในศึกเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ที่ประเทศโปแลนด์ ล่าสุด “แพตตี้” ลงแข่งขันในรายการที่ใหญ่ขึ้นของเยาวชน ในศึกไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก รายการ “เจ วัน คอลเลจ ปาร์ค ปริ๊น จอร์จ คันทรี อินเตอร์เนชั่นแนล ฮาร์ดคอร์ต ไอทีเอฟ” เกรด 1 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23-28 ส.ค.2564 และสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ ได้

ผลการแข่งขัน ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ “แพตตี้” ซึ่งเป็นมืออันดับ 84 เยาวชนโลก และ จ้าว ยี่เฉิน นักเทนนิสจีน วัย 15 ปี มืออันดับ 750 เยาวชนโลก สุดต้านความแข็งแกร่งของ ลูซิย่า ซิริช บาการิช มืออันดับ 72 เยาวชนโลก จากโครเอเชีย และ เบรนด้า ฟรูห์วิร์โตว่า มืออันดับ 70 เยาวชนโลก จากสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งเป็นคู่มือวางอันดับ 6 ของรายการ โดยพ่ายไป 0-2 เซต 2-6 และ 3-6 ทำให้คู่ของ “แพตตี้” ได้ตำแหน่งรองแชมป์ รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 157 คะแนน ส่วนคู่แชมป์รับ 225 คะแนน

ด้านผลงานประเภทหญิงเดี่ยวในรายการนี้ พิมพ์รดา หยุดเส้นทางไว้ที่ รอบรองชนะเลิศ หลังจาก พิมพ์รดา ปราชัยให้แก่ มีร์ร่า อันเดรเยว่า นักหวดจากรัสเซีย มืออันดับ 57 เยาวชนโลก และมือวางอันดับ 8 ของรายการ 0-2 เซต 3-6 และ 2-6

อย่างไรก็ตาม จากการทำผลงานได้ดีต่อเนื่องที่ประเทศโปแลนด์ในก่อนหน้านี้ “แพตตี้” ได้รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลกจำนวนมาก และเพียงพอที่จะทำให้มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิส ยูเอส โอเพ่น ประเภทเยาวชน รายการ “ยูเอส โอเพ่น จูเนียร์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” หรือ จูเนียร์ ยูเอส โอเพ่น โดยมีชื่อ พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช ได้สิทธิ์แข่งขันในรอบควอลิฟาย หรือรอบคัดเลือก ซึ่งประกาศผ่านเว็บไซต์ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และจากผลงานในรายการที่สหรัฐฯ จะทำให้อันดับเยาวชนโลกของ “แพตตี้” มีโอกาสขยับขึ้นสูงอีกหลายอันดับ

“แพตตี้” กล่าวว่า ดีใจมากๆ ที่มีโอกาสได้เข้าไปเล่นรอบคัดเลือกของ จูเนียร์ ยูเอส โอเพ่น เพราะเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่ได้แข่งขันนานเกือบ 17 เดือน ฉะนั้น ใน 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงต้องเร่งเก็บคะแนนสะสม เพื่อให้สามารถมีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน ถึงแม้รายชื่อจะอยู่ในรอบคัดเลือกก็ตาม ก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ เข้ารอบให้ลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฝากทุกคนเป็นกำลังใจและช่วยเชียร์ด้วย นอกจากนี้ ต้องขอบคุณผู้ให้การสนับสนุน สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ, พีทีที หรือ ปตท., โยเน็กซ์, อเวนโก้ซอฟต์, ซีพีพีซี, สแมท อิท เทนนิส อะคาเดมี่ และขอบคุณพ่อกับแม่ที่เป็นกำลังใจให้ รวมถึงทุกคนที่ส่งกำลังใจให้ตลอด ทั้งหมดเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ตนได้เดินตามฝัน ได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขัน จูเนียร์ ยูเอส โอเพ่น ครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันเทนนิส ยูเอส โอเพ่น ประเภทเยาวชน รายการ “ยูเอส โอเพ่น จูเนียร์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในรอบคัดเลือก จะชิงชัยที่ ศูนย์กีฬาเทนนิสแครี่ ลีดส์ ระหว่างวันที่ 3-4 ก.ย.2564 โดยจะคัดเอานักเทนนิสเพียง 6 คน ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์ ที่ศูนย์กีฬาเทนนิสแห่งชาติ ยูเอสทีเอ บิลลี่ จีน คิง ระหว่างวันที่ 6-11 ก.ย.2564 ต่อไป

LTAT