“แพตตี้”ควงคู่หูชาวจีน เข้าชิงฯหญิงคู่ เทนนิส เกรด1 “เจ วัน คอลเลจ ปาร์ค”

Written by LTAT Admin

“แพตตี้”ควงคู่หูชาวจีน เข้าชิงฯหญิงคู่ เทนนิส เกรด1 “เจ วัน คอลเลจ ปาร์ค”

การแข่งขันเทนนิสเยาวชน ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก รายการ “เจ วัน คอลเลจ ปาร์ค ปริ๊น จอร์จ คันทรี อินเตอร์เนชั่นแนล ฮาร์ดคอร์ต ไอทีเอฟ” เกรด 1 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 27 ส.ค.2564 ตามเวลาประเทศไทย “แพตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช นักเทนนิสไทย วัย 17 ปี มืออันดับ 84 เยาวชนโลก และ จ้าว ยี่เฉิน นักเทนนิสจีน วัย 15 ปี มืออันดับ 750 เยาวชนโลก ลงแข่งขันในประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ พบกับ “คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการ” ทาเทียน่า นิโคเลนโก้ นักหวดวัย 17 ปี จากคาซัคสถาน มืออันดับ 97 เยาวชนโลก และ หยาง หย่า อี้ นักหวดไต้หวัน วัย 17 ปี มืออันดับ 79 เยาวชนโลก

เซตแรก พิมพ์รดา และ จ้าว ยี่เฉิน ได้การประสานงานที่ดี ช่วยให้คว้าชัยได้ขาดลอย 6-0 เซตสอง แม้คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการ จะขยับทำแต้มได้บ้าง แต่คู่ของ พิมพ์รดา ยังสามารถคุมเกมเอาไว้ได้ ทำให้ชนะอีกครั้ง 6-3 สรุป พิมพ์รดา และ จ้าว ยี่เฉิน ชนะ ทาเทียน่า นิโคเลนโก้ และ หยาง หย่า อี้ 2-0 เซต 6-0, 6-3 ได้เข้าไปหวดรอบชิงชนะเลิศต่อไป ซึ่งจะพบกับ ลูซิย่า ซิริช บาการิช จากโครเอเชีย และ เบรนด้า ฟรูห์วิร์โตว่า จากสาธารณรัฐเช็ก คู่มือวางอันดับ 6 ของรายการ ที่ตัดเชือกชนะ ชาร์ล็อตต์ โอเว่นสบี้ และ อเล็กซานดร้า เยปิฟาโนว่า คู่นักหวดชาวอเมริกัน 2-0 เซต 6-2, 6-3

ขณะที่ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ พิมพ์รดา ปราชัยให้แก่ มีร์ร่า อันเดรเยว่า นักหวดจากรัสเซีย มืออันดับ 57 เยาวชนโลก และมือวางอันดับ 8 ของรายการ 0-2 เซต 3-6 และ 2-6

LTAT