“บิ๊กสุชัย”จัดทัพไทยสู้ศึก”เดวิสคัพ”5หนุ่มสู้เดนมาร์ก-“พ.อ.วัฒนา” ผจก.ทีม-“โค้ชเบิ้ม”กัปตัน

Written by LTAT Admin

“บิ๊กสุชัย”จัดทัพไทยสู้ศึก”เดวิสคัพ”5หนุ่มสู้เดนมาร์ก-“พ.อ.วัฒนา” ผจก.ทีม-“โค้ชเบิ้ม”กัปตัน

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกเทนนิสไทย จัดทัพสู้ศึก “เดวิสคัพ 2021” ทีมไทยบุกบ้านเดนมาร์ก วันที่ 17-18 ก.ย.นี้ ส่ง 5 นักหวดหนุ่ม “กษิดิศ-ยุทธนา-พลภูมิ-ฐานทัพ-วิชยา” ลงสนาม พร้อมแต่งตั้ง ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ หรือ “โค้ชเบิ้ม” เป็นกัปตันทีม ขณะที่ พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ เป็นผู้จัดการทีม

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) กำหนดให้มีการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย.2564 ณ เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเดนมาร์ก นั้น เพื่อให้การเดินทางไปแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้แต่งตั้งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม ดังนี้

นักกีฬาเทนนิสชายทีมชาติไทย จำนวน 5 คน ประกอบด้วย กษิดิศ สำเร็จ, ยุทธนา เจริญผล, พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, ฐานทัพ สุขสำราญ และ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ซึ่งทั้งหมดมาจากการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ประจำปี 2564 ที่สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ จัดขึ้น

ในส่วนเจ้าหน้าที่ทีม ได้แก่ พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ หรือ “โค้ชเบิ้ม” เป็นกัปตันทีม ซึ่งเป็นพี่ชายของ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมือ 9 ของโลก, พันตรี วิทยา สำเร็จ อดีตนักเทนนิสทีมชาติ ที่ผ่านการทำทีมเทนนิสไทยมาแล้วหลายชุด เป็นผู้ฝึกสอน และ สิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา

นายกเทนนิสไทย กล่าวอีกว่า คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม จะเดินทางออกจากประเทศไทย ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ มุ่งหน้าไปยังประเทศเดนมาร์ก ยกเว้น วิชยา และ พลภูมิ ซึ่งขณะนี้อยู่ต่างประเทศ จะเดินทางตามไปสมทบกับทีมไทยที่เดนมาร์ก ทั้งนี้ จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ทีมไทยต้องเดินทางไปยังเดนมาร์กล่วงหน้าเพื่อกักตัวตามมาตรการ และกำหนดเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 19 ก.ย. จากนั้นจะกักตัวตามมาตรการต่อไปอีก 14 วัน

“ล่าสุด สมาคมได้รับแจ้งจากทางเดนมาร์กว่าในช่วงที่กักตัว ถ้า 4 วันแรกไม่พบเชื้อโควิด-19 ก็สามารถออกมาซ้อมที่สนามได้ ก่อนจะได้ใช้สนามแข่งขันจริง ในวันที่ 14 ก.ย. เป็นต้นไป” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย

LTAT