เทนนิสตั้ง”โค้ชเอ็กซ์”นั่งกัปตันทีมนำดาวรุ่ง”ยู-16″รับใช้ชาติสู้ศึกโลก

Written by LTAT Admin

เทนนิสตั้ง”โค้ชเอ็กซ์”นั่งกัปตันทีมนำดาวรุ่ง”ยู-16″รับใช้ชาติสู้ศึกโลก

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ แต่งตั้ง “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน อดีตทีมชาติ นั่งแท่นกัปตันทีม นำทีมนักหวดดาวรุ่งแห่งทีมชาติไทย “ยู-16” ลุยศึกจูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ตุรกี วันที่ 28 ก.ย.-3 ต.ค.นี้ พร้อมขอบคุณ “กกท.” ที่ดูแลทีมหวด “ยู-14” อย่างดีระหว่างกักตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก สระบุรี

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ทีมนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (ยู-16) ได้สิทธิ์ไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” หรือชื่อเดิมคือ จูเนียร์ เฟดคัพ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ณ เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 28 ก.ย.-3 ต.ค.2564 นั้น ล่าสุด สมาคมได้สอบถามไปยังผู้ปกครองว่าจะส่งบุตรหลานไปร่วมการแข่งขันหรือไม่ ปรากฎว่าผู้ปกครองเห็นตรงกันว่าจะส่งไปแข่งขัน

“เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้สมาคมมีความกังวลทุกครั้งที่จะส่งนักกีฬาเดินทางไปแข่งขัน แต่หากผู้ปกครองเห็นตรงกันว่าจะส่งไปแข่งขัน สมาคมก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ให้ดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องมาตรการความปลอดภัยจากโควิด-19” นายกเทนนิสไทย กล่าว

นายสุชัย กล่าวต่อว่า สมาคมได้แต่งตั้ง นายพชรพล คำสมาน หรือ “โค้ชเอ็กซ์” อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย เป็นกัปตันทีมของนักหวดเยาวชนหญิงชุดนี้ โดยโค้ชเอ็กซ์นั้น เคยทำทีมเยาวชนหญิงไทยได้แชมป์ “จูเนียร์ เฟดคัพ 2019” ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย และได้อันดับ 6 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลกด้วย นอกจากนี้สมาคมยังได้แต่งตั้งนายพันธุ์ทิวา ชาวอุทัย เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา สำหรับศึก จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021 จะแข่งขันด้วย กรีน เคลย์ คอร์ต ซึ่งเป็นคอร์ตดินสีเขียว ส่วนนักเทนนิสหญิงชุดนี้ ซึ่งถือเป็นดาวรุ่งของไทย ได้แก่ สลักทิพย์ อุ่นเมือง, พิมพ์มาดา ทองคำ และ ไทร่า ลิธิบี

ในส่วนทีมเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ทีมหญิงและทีมชาย ที่ได้อันดับ 12 และ 15 ของโลกตามลำดับ จากศึก ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021 นายสุชัย กล่าวว่า ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคน รวมทั้งผู้ฝึกสอน และคณะที่ทำหน้าที่ได้อย่างดี เชื่อว่าทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับมาพัฒนาตัวเองต่อไป โดยทราบว่าก่อนเดินทางกลับ ทุกคนได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ปรากฏว่าไม่พบเชื้อ และขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการ ทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่อำนวยความสะดวกให้นักเทนนิสเยาวชนเข้าไปกักตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก สระบุรี ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย.

LTAT