ยู-14 หญิงไทยลุ้นอันดับ11-ชายส่งท้ายเม็กซิโกศึกไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021

Written by LTAT Admin

ยู-14 หญิงไทยลุ้นอันดับ11-ชายส่งท้ายเม็กซิโกศึกไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชายและทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก แข่งขันคอร์ตดิน ณ เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 6 ส.ค.2564 ทีมเยาวชนหญิงไทย แข่งขันเพลย์ออฟ จัดอันดับ 9-12 ส่วนทีมเยาวชนชายไทย แข่งขันเพลย์ออฟ จัดอันดับ 13-16

ทีมหญิงไทย ได้แก่ “บัว” กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, “เจมม่า” กัญจน์ชญา จูงวัฒนา และ “มาหยา” มาหยา บุญญาอรุณเนตร แข่งขันเพลย์ออฟกับ เบลารุส ปรากฎว่า มาหยา ทำหน้าที่เดี่ยวมือสอง สามารถเก็บแต้มแรกให้ทีมไทยได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ดาเรีย ครูก 2-0 เซต 6-3, 6-3 ทว่า เบลารุส มาได้แต้มตีเสมอ เมื่อเดี่ยวมือหนึ่ง กมลวรรณ แพ้ ยูลิย่า เพราเพคิน่า 0-2 เซต 2-6, 2-6

ประเภทคู่ ทีมไทยส่ง มาหยา และ กมลวรรณ พบ พอลิน่า คูฮาเรนโก้ และ ยูลิย่า เพราเพคิน่า ปรากฎว่า คู่เด็กไทยพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เซต 2-6, 7-5 และซูเปอร์ไทเบรก 10-12 สรุปผลการแข่งขัน ทีมไทย แพ้ ทีมเบลารุส 1-2 คู่ ต้องไปชิงอันดับ 11 กับ เม็กซิโก ที่แพ้ โคลัมเบีย 1-2 คู่

ด้านทีมชายไทย แข่งขันเพลย์ออฟกับ เกาหลี ทีมวางอันดับ 8 ของรายการ ปรากฏว่า ทีมไทยสุดต้านความแข็งแกร่งของเกาหลี พ่ายไป 0-3 คู่ โดยคู่แรก เดี่ยวมือสอง “เดฟ” ทัดพงษ์ กมลปัญญากร แพ้ ฮวาง ดองฮยอน 0-2 เซต 0-6, 1-6 จากนั้นเดี่ยวมือหนึ่ง “วินเนอร์” ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ แพ้ โช เซ ฮยอก 0-2 เซต 3-6, 1-6 และประเภทคู่ “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ และ ธีรภัทร แพ้ โช เซ ฮยอก และ ซอ ฮยอนซอก 0-2 เซต 2-4, 2-4 ส่งผลให้ ทีมไทย ต้องไปชิงอันดับ 15 กับ ทีมเม็กซิโก ที่แพ้ ทีมสเปน 0-2 คู่ (ไม่แข่งขันประเภทคู่)

สำหรับผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ทีมชาย อิตาลี ชนะ เยอรมนี 2-1 คู่ เข้าไปชิงฯ กับ รัสเซีย ที่ชนะ เช็ก 2-1 คู่ ส่วนทีมหญิง รัสเซีย ตัดเชือกชนะ เช็ก 2-1 คู่ เข้าไปชิงฯ กับ บัลแกเรีย ที่ชนะ สโลวาเกีย 2-1 คู่

“โค้ชแจ็ค” นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชายทีมชาติไทย กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนได้พยายามอย่างเต็มที่แล้วในการเล่นทุกแมทช์ที่ผ่านมา สำหรับนัดสุดท้าย ทีมไทยจะพบกับ เม็กซิโก ซึ่งเป็นอีกทีมที่เล่นคอร์ตดินได้ดี ในส่วนนักกีฬาของไทย แม้จะเป็นโอกาสสุดท้ายก็ยังมีใจสู้ ทุกคนจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

ขณะที่ “โค้ชหนึ่ง” นายก้องภพ เลิศชัย ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมหญิงไทยจะชิงอันดับที่ 11 กับทีมเม็กซิโก โดยมอบหมายให้ กัญจน์ชญา จูงวัฒนา ทำหน้าที่เดี่ยวมือหนึ่ง ส่วน มาหยา บุญญาอรุณเนตร เป็นเดี่ยวมือสอง สำหรับ กมลวรรณ ยอดเพ็ชร มีสภาพร่างกายที่ค่อนข้างล้า จึงให้พักจากประเภทเดี่ยว ขณะที่ประเภทคู่ จะมีการวางตัวผู้เล่นหลังจบประเภทเดี่ยวแล้ว อย่างไรก็ตาม มาถึงแมทช์สุดท้าย นักกีฬาทุกคนยังคงมีความตั้งใจและอยากจะคว้าชัยชนะให้ได้

LTAT