เต็มที่แล้ว! เด็กไทยฮึดสู้ก่อนปราชัย ไม่ท้อขอสู้ต่อ-เทนนิสทีมชิงแชมป์โลก

Written by LTAT Admin

เต็มที่แล้ว! เด็กไทยฮึดสู้ก่อนปราชัย
ไม่ท้อขอสู้ต่อ-เทนนิสทีมชิงแชมป์โลก

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชายและทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก รายการ “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” แข่งขันคอร์ตดิน ณ เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก เมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค.2564 เป็นรอบพบกันหมดในกลุ่ม นัดที่สอง

ประเภททีมชาย กลุ่ม ซี ทีมนักเทนนิสเยาวชนชายไทย ซึ่งนัดแรกแพ้ รัสเซีย 0-3 คู่ ลงเล่นนัดที่สองกับ อียิปต์ ที่นัดแรกชนะ แคนาดา 2-1 ปรากฏว่า นักหวดเยาวชนชายไทยพยายามสู้เต็มพี่ ก่อนพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ ทีมไทย แพ้ ทีมอียิปต์ 1-2 คู่

ผลการแข่งขัน คู่แรก เดี่ยวมือสอง “เดฟ” ทัดพงษ์ กมลปัญญากร แพ้ โมฮาเหม็ด อิบราฮิม 0-2 เซต 2-6, 6-7(4-7) ขณะที่เดี่ยวมือหนึ่ง “วินเนอร์” ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ คว้าชัยเซตแรกมาได้ ก่อนจะแพ้ให้แก่ คาริม มาบรูก ด้วยสกอร์ 6-2, 4-6 Ret. ซึ่งหลังจบเซตสอง ธีรภัทร มีอาการตะคริว ทำให้ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน ส่วนประเภทคู่ “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ และ ทัดพงษ์ ผนึกกำลังเอาชนะ โอมาร์ คานดิล และ โมฮาเหม็ด อิบราฮิม 2-0 เซต 6-3, 7-5

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่ม ซี รัสเซีย ทีมวางอันดับ 5 ของรายการ ชนะ แคนาดา ทีมวางอันดับ 4 ของรายการ 3-0 คู่ สำหรับรอบพบกันหมดนัดสุดท้าย ทีมไทย จะพบกับ แคนาดา ส่วน อียิปต์ พบ รัสเซีย

หลังการแข่งขัน “โค้ชแจ็ค” นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชายทีมชาติไทย กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนตั้งใจเล่นและพยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งต้องขอชื่นชม ในส่วน ธีรภัทร นั้น ได้พยายามเล่นอย่างมาก แต่ด้วยอาการตะคริว จึงจำเป็นต้องถอนตัว สำหรับรอบพบกันหมดนัดสุดท้าย ทีมไทยจะพบแคนาดา เชื่อว่าทุกคนจะสู้เต็มที่อีกครั้ง แม้เป็นรองอยู่มากก็ตาม เนื่องจากเด็กไทยไม่มีความชำนาญในการเล่นคอร์ตดิน และรายการนี้นับเป็นรายการแรกของเด็กๆ ในรอบหลายเดือนด้วย แต่ทุกคนก็พยายามเล่นอย่างเต็มที่

ด้านประเภททีมหญิง กลุ่ม บี ทีมไทย ทีมวางอันดับ 6 ของรายการ ซึ่งนัดแรกคว้าชัยด้วยการชนะฮ่องกง 2-1 คู่ ลงเล่นนัดที่สองกับ เกาหลี ที่นัดแรกแพ้ “เจ้าภาพ” เช็ก ทีมวางอันดับ 4 ของรายการ 0-3 คู่ ปรากฏว่า ทีมไทยสุดต้านความแข็งแกร่ง พ่ายเกาหลีไป 0-3 คู่

ผลการแข่งขัน คู่แรก เดี่ยวมือสอง “เจมม่า” กัญจน์ชญา จูงวัฒนา แพ้ อี ฮยอนยี 0-2 เซต 2-6, 1-6 ส่วนคู่ที่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง “บัว” กมลวรรณ ยอดเพ็ชร แพ้ ยาง วูจอง 1-2 เซต 6-3, 4-6, 2-6 และประเภทคู่ “มาหยา” มาหยา บุญญาอรุณเนตร และ กมลวรรณ แพ้ อี ฮยอนยี และ ลิม ซาราง 1-2 เซต 6-7(1-7), 6-1 และซูเปอร์ไทเบรก 13-15

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน “เจ้าภาพ” เช็ก ทีมวางอันดับ 4 ของรายการ ชนะ ฮ่องกง 3-0 คู่ สำหรับรอบพบกันหมดนัดสุดท้าย ทีมไทยจะพบกับ เช็ก ส่วน เกาหลี พบ ฮ่องกง

นายก้องภพ เลิศชัย ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้ทีมไทยมีผลการแข่งขันชนะ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ฉะนั้น การเล่นนัดสุดท้ายกับ เช็ก จะต้องพยายามอย่างมาก โดยได้ปรับแผนผู้เล่น ให้ มาหยา บุญญาอรุณเนตร ขึ้นมาทำหน้าที่เดี่ยวมือสอง ส่วน กมลวรรณ ยอดเพ็ชร ยังทำหน้าที่ในประเภทเดี่ยวมือหนึ่งต่อไป นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่น แม้แพ้มาในการเล่นนัดที่สองแต่ก็ยังพร้อมสู้ต่อไป

LTAT