ทีมชาติ”ยู-14ไทย”ประกาศสู้เต็มที่! ล่าชัยเพลย์ออฟเทนนิสชิงแชมป์โลก

Written by LTAT Admin

ทีมชาติ”ยู-14ไทย”ประกาศสู้เต็มที่!
ล่าชัยเพลย์ออฟเทนนิสชิงแชมป์โลก

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชายและทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก รายการ “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” แข่งขันคอร์ตดิน ณ เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 ทีมไทยทั้งชายและหญิงไม่มีโปรแกรมลงสนามแข่งขัน นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายก้องภพ เลิศชัย ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้ให้นักกีฬาออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในแมทช์ต่อไป รวมทั้งไปร่วมชมเกมการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วย

สำหรับทีมนักหวดเยาวชนชายทีมชาติไทยชุดนี้ ได้แก่ “วินเนอร์” ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์, “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ และ “เดฟ” ทัดพงษ์ กมลปัญญากร จะแข่งขันเพลย์ออฟ จัดอันดับ 13-16 ซึ่งนัดแรกในรอบนี้ ทีมชายไทย จะพบกับ เกาหลี ทีมวางอันดับ 8 ของรายการ ส่วนทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ได้แก่ “บัว” กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, “เจมม่า” กัญจน์ชญา จูงวัฒนา และ “มาหยา” มาหยา บุญญาอรุณเนตร จะแข่งขันเพลย์ออฟ จัดอันดับ 9-12 และนัดแรกของรอบนี้ ทีมหญิงไทย จะพบกับ เบลารุส

“โค้ชแจ็ค” นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชายทีมชาติไทย กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ส.ค. ฝนตก ทำให้ทีมไทยไม่ได้ลงสนามแข่งขัน หลังจากรับประทานอาหารเช้าเสร็จแล้ว จึงได้วางแผนให้นักกีฬาทำร่างกายและผลัดกันไปชมเกมการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย สำหรับทีมชายไทยที่จะพบเกาหลี ยอมรับว่าเป็นงานหนัก แต่ไม่อยากกดดันนักกีฬา จึงได้บอกให้ทุกคนเป็นตัวของตัวเอง เล่นตามสไตล์ของตัวเอง ทำให้เด็กมีความมั่นใจและจะเล่นอย่างเต็มที่ เพราะการตีคอร์ตดินไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเด็กไทย ซึ่งมีเวลาซ้อมคอร์ตดินน้อย อีกทั้งยังห่างจากการแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

“ผมได้บอกให้เด็กๆ พยายามเล่นให้เต็มที่ เก็บเกี่ยวเป็นประสบการณ์และเป็นความทรงจำนำกลับไปเล่าให้รุ่นน้องฟังว่า คู่แข่งขันในรายการนี้มีฝีมือระดับไหน และการที่ได้ไปชมเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทำให้เด็กๆ ได้รู้ถึงวิธีการเล่นคอร์ตดิน หลังจากได้เห็นภาพจริงในสนาม” โค้ชแจ็ค กล่าว

“โค้ชหนึ่ง” นายก้องภพ เลิศชัย ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ในการแข่งขันเพลย์ออฟ จัดอันดับ 9-12 แมทช์แรก ทีมไทยพบเบลารุส ซึ่งหลังจากได้ศึกษาประวัติพบว่าผู้เล่นมีอันดับที่ดีกว่าไทย โดยทีมไทยได้ปรับเปลี่ยนภายในทีมเพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุด ซึ่งมอบหมายให้ มาหยา ทำหน้าที่เดี่ยวมือสอง ส่วน กมลวรรณ ลงเล่นเดี่ยวมือหนึ่ง ขณะที่ประเภทคู่ จะมีการวางตัวผู้เล่นอีกครั้ง แต่ถ้าต้องตัดสินด้วยประเภทคู่ น่าจะเป็น มาหยา กับ กมลวรรณ ที่จะลงไปทำหน้าที่

“ผมได้กำชับนักกีฬาให้เน้นความเป็นทีมมากที่สุด ทุกคนต้องการกำลังใจทุกแต้ม นักกีฬาได้บอกกับผมว่าจะสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด เพราะนี่คือแมทช์สุดท้ายของรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ในนามทีมชาติไทย” โค้ชหนึ่ง กล่าว

LTAT