ตามเชียร์เด็กไทยในศึก “เวิลด์ ไฟนอลส์ 2021” “ยู-14” ทีมหญิงเล่นคอร์ตดินดีขึ้นทีมหวดชายวางแผนสู้รับมือเกมยาว

Written by LTAT Admin

ตามเชียร์เด็กไทยในศึก “เวิลด์ ไฟนอลส์ 2021” “ยู-14” ทีมหญิงเล่นคอร์ตดินดีขึ้นทีมหวดชายวางแผนสู้รับมือเกมยาว

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบสุดท้ายของโลก รายการ “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” แข่งขันคอร์ตดิน ณ เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 2-7 ส.ค.2564 ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ในช่วงเช้าไม่ได้ซ้อมคอร์ตดิน เนื่องจากฝนตก ทำให้ “โค้ชแจ็ค” นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง ผู้ฝึกสอนทีมชาย, “โค้ชหนึ่ง” นายก้องภพ เลิศชัย ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้ปรับเปลี่ยนแผนการฝึกซ้อมใหม่

“โค้ชแจ็ค” กล่าวว่า ตอนเช้าฝนตก นักกีฬาทั้ง 3 คนคือ “วินเนอร์” ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์, “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ และ “เดฟ” ทัดพงษ์ กมลปัญญากร ต้องไปซ้อมในคอร์ตบับเบิ้ล ซึ่งมีถุงลมป้องกันฝน เป็นพื้นฮาร์ดคอร์ต สำหรับภาพรวมการฝึกซ้อมที่ผ่านมา นักกีฬาเริ่มทำได้ดีขึ้น อาจไม่ชำนาญคอร์ตดินเท่ากับนักกีฬาเจ้าถิ่นและยุโรป แต่ก็ทำได้ดีขึ้น แรลลี่ได้นาน เคลื่อนตัวได้ดีขึ้น เล่นแต้มก็ทำได้ดี อย่างไรก็ตาม หากเจอเกมยาวๆ ต้องใช้พลังสูง จึงได้วางแผนดูแลเรื่องอาหารระหว่างแมทช์ให้ดีและเพียงพอที่สุด

ด้าน “โค้ชหนึ่ง” กล่าวว่า หลังจากได้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน นักกีฬาทั้ง 3 คนคือ “บัว” กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, “เจมม่า” กัญจน์ชญา จูงวัฒนา และ “มาหยา” มาหยา บุญญาอรุณเนตร มีการปรับตัวที่ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่วันนี้ (1 ส.ค.) ช่วงเช้ามีฝนตก ต้องไปซ้อมฮาร์ดคอร์ต ทำให้ความรู้สึกในการเล่นของทั้ง 3 คนดีขึ้น ส่วนการเล่นแต้มกับนักกีฬาเกาหลี เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ทำให้ กมลวรรณ, กัญจน์ชญา และ มาหยา มีความมั่นใจในการเล่นคอร์ตดินมากขึ้นเช่นกัน

ศึกลูกสักหลาด “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” ณ เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก กำหนดประชุมเพื่อจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน วันที่ 1 ส.ค. เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาประเทศไทยคือ 24.00 น. หรือเที่ยงคืน

LTAT