“วินเนอร์-อังเปา-เดฟ” ชูทีมเวิร์คสู้ศึก”เวิลด์ จูเนียร์ ไฟนอลส์ 2021″

Written by LTAT Admin

“วินเนอร์-อังเปา-เดฟ” ชูทีมเวิร์คสู้ศึก”เวิลด์ จูเนียร์ ไฟนอลส์ 2021″

ก่อนออกเดินทางไปทำหน้าที่เพื่อประเทศไทย 3 นักเทนนิสเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี “วินเนอร์” ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์, “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ และ “เดฟ” ทัดพงษ์ กมลปัญญากร ยังคงดูแลตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุด สำหรับการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบสุดท้ายของโลก รายการ “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” แข่งขันคอร์ตดิน ที่เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 2-7 ส.ค.2564

“วินเนอร์” ธีรภัทร นักเทนนิสหนุ่มจาก “เมืองหมอแคน” จ.ขอนแก่น เปิดใจว่า รู้สึกดีที่มีโอกาสได้ซ้อมคอร์ตดินก่อนไปแข่งขันสนามจริงที่สาธารณรัฐเช็ก ทำให้มีเวลาปรับตัว โดยโค้ชได้สอนเทคนิคการเล่นคอร์ตดิน โดยเฉพาะการเคลื่อนที่ หลังจากได้ฝึกซ้อมหลายวันทำให้ตอนนี้มีความพร้อมมาก ไม่ตื่นเต้นที่จะไปแข่งขัน และตั้งเป้าว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เน้นเรื่องความสามัคคีและเป็นทีมเวิร์คให้มากที่สุด

“อังเปา” ภพธรรม หนุ่มน้อยจาก “เมืองทะเลงาม” จ.ชลบุรี กล่าวว่า โค้ชได้สอนเรื่องการเคลื่อนที่บนคอร์ตดิน รวมทั้งรูปแบบเกมการเล่นประเภทคู่ และวิถีของบอล โดยก่อนหน้า ตนเคยเล่นคอร์ตดินมาแล้ว เมื่อครั้งที่ติดเยาวชนทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ส่วนตอนนี้หลังจากได้ฝึกซ้อม ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น มีความพร้อมทั้งกายและใจ แต่ก็ยอมรับว่าตื่นเต้นนิดหน่อย เนื่องจากไปแข่งขันที่ยุโรปเป็นครั้งแรก ตั้งใจว่าจะไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กลับมาให้ได้มากที่สุด และตลอดทัวร์นาเม้นท์ พวกเราทั้ง 3 คน จะใช้ความเป็นทีมเวิร์คและสื่อสารกันให้มากที่สุดเพื่อการแข่งขันครั้งนี้

“เดฟ” ทัดพงษ์ นักหวดจาก “เมืองปราสาทหิน” จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังจากได้ซ้อมคอร์ตดินและทำตามที่โค้ชได้แนะนำแล้ว ทำให้การเคลื่อนที่บนคอร์ตดินของตนมีความคล่องตัวมากขึ้น และสามารถสไลด์ได้ดีขึ้นด้วย ตอนนี้มีความพร้อมมากทั้งร่างกายและจิตใจ ทุกครั้งที่ได้ลงสนาม จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

ขณะที่ “โค้ชแจ็ค” นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทยของนักหวดเยาวชนชายชุดนี้ กล่าวว่า นักเทนนิสเยาวชนชายทั้ง 3 คน มีรูปร่างสูงใหญ่และมีความแข็งแรงมาก หลังจากได้ซ้อมคอร์ตดิน ทุกคนเล่นได้ดีและมีโอกาสสู้กับนักเทนนิสจากประเทศอื่นได้ สำหรับการฝึกซ้อมที่ผ่านมา นอกจากประเภทเดี่ยวแล้ว ยังได้เน้นซ้อมประเภทคู่ด้วย ซึ่งทั้ง 3 คนก็ทำได้ดีและสามารถเล่นทดแทนกันได้

LTAT