ดูผลงาน3ปี”ยู-16สาวไทย”ดีที่สุด รั้งที่1เอเชียได้ไป”บิลลี จีน คิงคัพ”

Written by LTAT Admin

ดูผลงาน3ปี”ยู-16สาวไทย”ดีที่สุด
รั้งที่1เอเชียได้ไป”บิลลี จีน คิงคัพ”

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) แจ้งข่าว ทีมนักหวดหญิงไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้สิทธิ์ไปร่วมศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก “จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021” รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก หลังพิจารณาผลแข่ง 3 ปีย้อนหลัง ทีมสาวไทยมีผลงานรวมดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทำให้ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) พิจารณาไม่จัดการแข่งขันรอบคัดเลือกของภูมิภาคต่างๆ รวมถึง เอเชีย/โอเชียเนีย ในรายการ การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประจำปี 2021 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภททีมชาย “จูเนียร์ เดวิสคัพ” และทีมหญิง “จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” หรือชื่อเดิมคือ จูเนียร์ เฟดคัพ

อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่จัดรอบคัดเลือก แต่ ไอทีเอฟ ยืนยันที่จะจัดการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก หรือรอบไฟนอลส์ ทั้งศึก “จูเนียร์ เดวิสคัพ” และ “จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” และล่าสุด ได้แจ้งมายังสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ว่า จะจัดการแข่งขันทั้ง 2 รายการ ณ เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 28 ก.ย.-3 ต.ค.2564 พร้อมแจ้งด้วยว่า จะพิจารณาทีมที่จะได้รับสิทธิ์ให้เข้าร่วมการแข่งขัน จากผลงานในรายการ จูเนียร์ เดวิสคัพ และ จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ ในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา

“ไอทีเอฟ ได้ดำเนินการคัดเลือกทีมจากโซนเอเชีย/โอเชียเนีย โดยพิจารณาผลการแข่งขันในปี 2017-2019 ปรากฏว่า ทีมหญิงไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มีผลงานรวมเป็นอันดับ 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ได้สิทธิ์ไปร่วมการแข่งขัน ตามมาด้วย ออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่น ตามลำดับ ส่วนทีมชายของไทย เป็นทีมสำรองอันดับ 6” นายกเทนนิสไทย กล่าว

นายสุชัย กล่าวในช่วงท้ายว่า ตนได้ทราบจาก นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ว่าเมื่อปี 2019 ทีมนักหวดเยาวชนหญิงไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในตอนนั้น ได้แก่ “แพตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช, “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี และ “เบลล์” ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล ได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในรอบ 12 ปี ด้วยการคว้าแชมป์ “จูเนียร์ เฟดคัพ 2019” ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย และยังไปคว้าอันดับ 6 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายหรือรอบไฟนอลส์ของ “จูเนียร์ เฟดคัพ 2019” อีกด้วย ก็ขอชื่นชมและแสดงความยินดีย้อนหลังไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย

สำหรับนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2564 ของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ทีมชาย ประกอบด้วย ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย, รชตะ ธรรมเจริญสถิต, ปูนทอง โกมลพิสุทธิ์ และสำรองตามลำดับ วงศ์วรัณ วงศ์เจริญ กับ พชร สุขเลี่ยน ส่วนทีมหญิง ประกอบด้วย สลักทิพย์ อุ่นเมือง, พิมพ์มาดา ทองคำ, ไทร่า ลิธิบี และสำรองตามลำดับ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ กับกมรวรรณ ก้อนศิลา

LTAT