ช่วงเวลาประวัติศาสตร์”วิมเบิลดัน” สดุดีบุคลากรการแพทย์

Written by LTAT Admin

ช่วงเวลาประวัติศาสตร์”วิมเบิลดัน” สดุดีบุคลากรการแพทย์

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่เพิ่งปิดฉากลงไปเมื่อสัปดาห์ก่อน มีความสำคัญในแง่ประวัติศาสตร์ตรงที่เป็นการกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากเว้นช่วงไป 1 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” โดยเป็นครั้งแรกตั้งแต่สงครามโลก ครั้งที่ 2 ที่วิมเบิลดันต้องหยุดการแข่งขันไป

ในวันแรกของการแข่งขันที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษนั้น ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เชิญบุคลากรทางการแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ที่มีบทบาทในการร่วมต่อสู้กับโรคระบาดตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา

โดยก่อนเกมการแข่งขันรอบแรกระหว่างโนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย และแจ็ค เดรเปอร์ ดาวรุ่งสหราชอาณาจักรวัย 19 ปี ซึ่งจะเป็นแมตช์แรกในรอบ 715 วันของทัวร์นาเมนต์ ฝ่ายจัดการแข่งขันได้กล่าวสดุดีบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเดมซาราห์ กิลเบิร์ต ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดผู้ร่วมคิดค้นวัคซีนแอสตราเซเนก้า ซึ่งได้รับการยืนปรบมือจากแฟนเทนนิสรอบสนาม

นอกจากเดมซาราห์ กิลเบิร์ต แล้ว ยังมีบุคลกรการแพทย์ด้านอื่น อาทิ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข แพทย์ พยาบาล รวมถึงอาสาสมัครชุมชน โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้มอบตั๋วเข้าชมแก่บุคคลเหล่านี้แทนคำขอบคุณบอริส เบ็คเกอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเยอรมัน ในฐานะผู้บรรยาย กล่าวว่า นี่เป็นวันพิเศษของวงการเทนนิส กับการยืนปรบมือให้กับบุคคลพิเศษในรอยัลบ็อกซ์ ซึ่งเชื่อว่านักกีฬาก็สัมผัสได้ถึงความพิเศษนี้เช่นกัน

ขณะที่แอนดรูว์ ค็อตเตอร์ ผู้บรรยายเกมกล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า เป็นช่วงเวลาที่น่าซาบซึ้งสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง เพราะมีความหมายกับทุกๆ คนอย่างยิ่ง

ภาพจาก The Times

LTAT