ร่วมด้วยช่วยกันรับมือ”โควิด”เทนนิส”ยกเลิก-เลื่อน”16ศึก

Written by LTAT Admin

ร่วมด้วยช่วยกันรับมือ”โควิด”เทนนิส”ยกเลิก-เลื่อน”16ศึก

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมได้รับหนังสือจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงนามโดย นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เพื่อขอความร่วมมือจากสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย หลีกเลี่ยงหรือเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาที่มีการรวมตัวกันของประชาชนจำนวนมาก เพราะอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยไม่จำเป็นในช่วงสถานการณ์ช่วงนี้ ดังนั้น สมาคมจึงได้ยกเลิกและเลื่อนการจัดการแข่งขันในช่วงเดือน ก.ค. ถึงต้นเดือน ส.ค.2564 รวมทั้งสิ้น 16 รายการ ซึ่งมีทั้งรายการที่สมาคมจัดและภาคเอกชนจัด พร้อมแจ้งไปยังผู้จัดการแข่งขันภาคเอกชน เพื่อขอความร่วมมือตามที่ กกท. แจ้งมาด้วย

นายกเทนนิสไทย กล่าวว่า เดิมทีนั้น สมาคมกำหนดจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 5 ของปีนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 19-25 ก.ค. เพื่อให้นักกีฬาได้มีรายการแข่งขัน และช่วยให้บุคลากรกีฬาเทนนิสได้มีรายได้จากการปฏิบัติหน้าที่ อาทิ ผู้ตัดสิน และเด็กเก็บบอล แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน สมาคมจำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป

“หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในประเทศไทยดีขึ้น สมาคมจะพยายามหาวิธีหรือแนวทางเรื่องการจัดการแข่งขัน เพื่อช่วยเหลือบุคลากรกีฬาเทนนิสต่อไป” นายสุชัย กล่าว

ในส่วนโปรแกรมการแข่งขันที่เลื่อนและยกเลิกการจัดการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด มีทั้งรายการของสมาคมและภาคเอกชน สำหรับรายการที่เลื่อน นอกจาก ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่กล่าวไปแล้ว ยังมีระดับเยาวชน 7 รายการ ได้แก่ “ศรีราชา ทาเลนท์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ที่เดิมจะจัดช่วงต้นเดือน ก.ค., “แอลทีเอที เอเชียน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์” ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 3-9 ก.ค., “PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ” ครั้งที่ 4 ที่แยกจัด 4 ภาค นับเป็น 4 รายการ ระหว่างวันที่ 10-12 ก.ค. และ “อาร์เทนโก้ สคูลส์ เทนนิส จูเนียร์” ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 24-25 ก.ค.

นอกจากนี้ยังได้เลื่อนจัดศึกเทนนิสของเด็กและเยาวชน อายุไม่เกิน 10 ปี “เทนนิส เท็นส์ จูเนียร์ เซอร์กิต 2021” ที่กำหนดจัดขึ้น 3 รายการ ในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. และ “อาร์เทนโก้ สคูลส์ เทนนิส เท็นส์ ทัวร์นาเม้นท์” อีก 1 รายการ ระหว่างวันที่ 24-25 ก.ค. รวมทั้ง บีช เทนนิส หรือ เทนนิสชายหาด 2 รายการคือ “บีช เทนนิส จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์” ระหว่างวันที่ 10-12 ก.ค. กับรายการสำคัญ เทนนิสเยาวชนชายหาด (บีชเทนนิส) ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 24-30 ก.ค. ส่วนที่ยกเลิกการจัด มี 2 รายการคือ “กระแสร์เทนนิสแคมป์ จูเนียร์ ชาเลนจ์ 2021” ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 24-25 ก.ค. และ “ทีเอฟแอล จูเนียร์ ทัวร์ 250” ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 31 ก.ค.-1 ส.ค.

LTAT