“นาดาล-โอซากะ” ถอนหวด “วิมเบิลดัน”

Written by LTAT Admin

“นาดาล-โอซากะ” ถอนหวด “วิมเบิลดัน”

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสเปน ประกาศถอนตัวไม่ร่วมแข่งขันศึกแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน-11 กรกฎาคมนี้ รวมถึงเทนนิส “โอลิมปิกเกมส์ 2020” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ด้วย

นาดาลแจ้งข่าวทางทวิตเตอร์ว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่หลังจากพิจารณาสภาพร่างกาย รวมถึงหารือกับทีมงานแล้ว ก็คิดว่านี่น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพื่อยืดเวลาการเล่นเทนนิสอาชีพอาชีพของตัวเอง เพื่อทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุข นั่นคือการเล่นในมาตรฐานสูง และลุ้นทำผลงานตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งระดับอาชีพและเป้าหมายส่วนตัว

นาดาล เจ้าของสถิติแชมป์แกรนด์สแลมชายเดี่ยวสูงสุด 20 สมัยร่วมกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานสักหลาดชาวสวิส เพิ่งจะอกหักตกรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่ตัวเองเป็นแชมป์ 13 สมัย หลังจากพ่ายให้โนวัก โยโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ซึ่งก้าวไปคว้าแชมป์ในเวลาต่อมา

ไม่กี่ชั่วโมงหลังนาดาลประกาศถอนตัว นาโอมิ โอซากะ นักหวดสาวมือ 2 ของโลกชาวญี่ปุ่น ก็ประกาศไม่เข้าร่วมแข่งขันวิมเบิลดันเช่นกัน แต่ยืนยันว่าจะเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศญี่ปุ่น

ภาพจาก tennisworldusa.org

LTAT