เทนนิสยันส่งทีมร่วมหวดชิงแชมป์โลก คัดแชมป์โซนเอเชีย/โอเชียเนียที่มาเลย์

Written by LTAT Admin

เทนนิสยันส่งทีมร่วมหวดชิงแชมป์โลก
คัดแชมป์โซนเอเชีย/โอเชียเนียที่มาเลย์

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ได้อีเมลแจ้งมายังสมาคมว่า ปีนี้ ไอทีเอฟ กำหนดจัดการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภททีมเยาวชนชาย “จูเนียร์ เดวิสคัพ” และประเภททีมเยาวชนหญิง “จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ” หรือชื่อเดิมคือ จูเนียร์ เฟดคัพ ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-8 ส.ค.2564

ปีที่แล้ว ไอทีเอฟ ได้ยกเลิกการจัดการแข่งขันดังกล่าว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และหลังจากกำหนดวันจัดของปีนี้ขึ้นมาแล้ว ก็ต้องการคำยืนยันจากประเทศสมาชิกต่างๆ ว่าจะส่งทีมนักเทนนิสเยาวชนเดินทางไปร่วมการแข่งขันหรือไม่ ซึ่งกำหนดให้แจ้งยืนยันภายในวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในส่วนของไทยนั้น เมื่อพิจารณาจากช่วงวันที่จัดการแข่งขัน คาดว่าช่วงนั้นสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศของเรา น่าจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี รวมถึงเรื่องวัคซีนของเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีด้วย จึงได้ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันไปเรียบร้อย

“ไอทีเอฟแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ของเขาได้ประสานงานกับสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย หรือเอทีเอฟ และผู้จัดการแข่งขันในมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินสถานการณ์ว่าจะสามารถจัดการแข่งขันขึ้นมาได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์ไม่เหมาะที่จะไปแข่งขัน ทางสมาคมจะมีการพิจารณาอีกครั้ง โดยคำนึงถึงเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นหลัก”

นายสุชัย กล่าว สำหรับนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2564 ของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ทีมชาย ประกอบด้วย ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย, รชตะ ธรรมเจริญสถิต, ปูนทอง โกมลพิสุทธิ์ และสำรองตามลำดับ วงศ์วรัณ วงศ์เจริญ กับ พชร สุขเลี่ยน ส่วนทีมหญิง ประกอบด้วย สลักทิพย์ อุ่นเมือง, พิมพ์มาดา ทองคำ, ไทร่า ลิธิบี และสำรองตามลำดับ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ กับกมรวรรณ ก้อนศิลา

LTAT