“วอล์กกิ้ง เทนนิส” เล่นเทนนิสเวอร์ชั่นชิลล์ชิลล์

Written by LTAT Admin

“วอล์กกิ้ง เทนนิส”
เล่นเทนนิสเวอร์ชั่นชิลล์ชิลล์

เทนนิสเป็นกีฬาที่ต้องใช้ร่างกายหนักในการแข่งขัน แต่ก็เป็นกีฬาที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยที่อยากจะเล่นได้เสมอ

สำหรับคนที่รู้สึกว่าร่างกายไม่พร้อมที่จะบู๊ตลอดทั้งเกม แต่อยากจะสนุกกับเทนนิส วันนี้มีเทนนิสอีกรูปแบบมานำเสนอ คือ “วอล์กกิ้ง เทนนิส”

วอล์กกิ้ง เทนนิส ถ้าแปลตรงตัวก็คือ เทนนิสที่เดินเล่นได้นั่นเอง เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ถูกดัดแปลงให้เล่นได้อย่างปลอดภัยขึ้นสำหรับผู้ที่สุขภาพไม่เอื้ออำนวยในการเล่นกีฬานัก โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และคนที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ หรือแม้แต่คนที่กำลังฟื้นฟูอาการบาดเจ็บและอยากจะเคาะสนิมตัวเองเสียหน่อย คนที่เริ่มหัดเล่นเทนนิสช่วงแรกๆ ก็สามารถมาเล่นวอล์กกิ้ง เทนนิสได้ด้วย

ความต่างของเทนนิสทั่วไปกับวอล์กกิ้ง เทนนิส คือ การใช้บอลที่เคลื่อนที่ช้ากว่าในการเล่น และอนุญาตให้บอลเด้งลงพื้นได้ 2 ครั้งก่อนจะตีโต้กลับไปหาอีกฝั่งได้ ขณะที่เทนนิสทั่วไปจะเด้งพื้นได้ครั้งเดียว คอร์ทอาจจะเล็กกว่าคอร์ทเทนนิสทั่วไป ห้ามกระโดดหรือวิ่งขณะแข่งขัน ส่วนกติการอื่นๆ ก็เหมือนกันทุกอย่าง

วอล์กกิ้ง เทนนิส เป็นกีฬาที่เริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในหลายประเทศ เพราะใช้ในการช่วยฟื้นฟูความแข็งแรงร่างกายให้กับผู้ป่วยโรคหัวใจ มะเร็ง นอกจากจะช่วยให้แข็งแรงขึ้นแล้ว ยังถือเป็นกิจกรรมที่ทำให้ได้พบปะเพื่อนฝูง เข้าสังคม โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะมีอันตราย เพราะเป็นกีฬาที่เล่นเพื่อผ่อนคลายเป็นหลัก

ถือเป็นอีกไอเดียที่ดีสำหรับนักเทนนิสวัยเก๋าหรือผู้ที่สุขภาพไม่ดี แต่อยากออกกำลังกายให้เอาไว้ลองเล่นดูนะจ๊ะ

ดูตัวอย่างการเล่นวอล์กกิ้ง เทนนิสได้ที่นี่ https://youtu.be/Cjh3fbXo5fY
ขอบคุณภาพจาก www.arenalokaal.nl

LTAT