เทนนิสรับมือ “โควิด” เข้ม ยกเลิก 4 ศึกรวด “สุชัย” ชี้สุขภาพ-ความปลอดภัยของนักกีฬาต้องมาก่อน

Written by LTAT Admin

เทนนิสรับมือ “โควิด” เข้ม ยกเลิก 4 ศึกรวด
“สุชัย” ชี้สุขภาพ-ความปลอดภัยของนักกีฬาต้องมาก่อน

“บิ๊กสุชัย” สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ห่วงสุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬา หวั่นได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จึงประกาศยกเลิกจัดศึกกีฬาลูกสักหลาด 4 รายการรวด ทั้งเยาวชนนานาชาติของไอทีเอฟ 3 รายการ และรายการเก็บแต้มประเทศไทย “แอลทีโอ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์” ในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในประเทศไทย ล่าสุด ซึ่งยังคงพบการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตนตัดสินใจยกเลิกการจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิส ที่สนามเทนนิส ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

ในส่วนรายการแข่งขันที่สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ มีความจำเป็นต้องยกเลิกไปนั้น นายสุชัย กล่าวว่า เป็นการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ ประจำปี ค.ศ.2021 รายการเก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก จำนวน 3 รายการ ที่ก่อนหน้านี้ได้รับการอนุมัติให้จัดจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ได้แก่ รายการ “แอลทีเอที จูเนียร์ เจ 5” เกรด 5 ระหว่างวันที่ 14-19 มิ.ย., รายการ “แอลทีเอที จูเนียร์ เจ 4” เกรด 4 ระหว่างวันที่ 21-26 มิ.ย. และรายการ “แอลทีเอที ไอทีเอฟ จูเนียร์ เจ 4” เกรด 4 สัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-3 ก.ค. รวมทั้งยกเลิกจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชน เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนประเทศไทย รายการ แอลทีโอ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021 ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 5-6 มิ.ย.

“ผมได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะหารือกับผู้เกี่ยวข้องครั้งล่าสุดและได้ข้อสรุปว่ายกเลิกจัดการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งเหตุผลหลักคือเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของนักเทนนิส และกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะเป็นรายการของระดับเยาวชน อายุระหว่าง 13-18 ปี แม้สนามเทนนิสของเราจะเป็นสนามกลางแจ้ง แต่จากสถานการณ์ในตอนนี้ คงไม่เหมาะที่จะมารวมตัวกันเพื่อร่วมการแข่งขัน” นายสุชัย กล่าว

นายกเทนนิสไทย ยังได้กล่าวในช่วงท้ายด้วยว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยมีความคลี่คลายลงและมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น ทางคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ จะมีการพิจารณาร่วมกันอีกครั้งว่า จะทำหนังสือเสนอไปยัง ไอทีเอฟ เพื่อขอจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ ประจำปี ค.ศ.2021 ในช่วงเดือนใดได้อีก เพราะสมาคมอยากให้นักเทนนิสเยาวชนไทยได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือและเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันระดับดังกล่าว ซึ่งการจะจัดหรือไม่นั้น เหตุผลอยู่ที่เรื่องความปลอดภัยและสุขภาพของนักกีฬาเป็นหลักด้วย.

LTAT